Top 4 loại trái cây sấy dẻo được ưa chuộng nhất 2023

Tô Thị Hát
Th 3 07/03/2023

Trái cây sấy dẻo hiện nay đã trở thành món ăn vặt phổ biến và được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi và chất dinh dưỡng mà chúng mang lại cho cơ thể. Hãy cùng nông sản LangBiang tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng cũng như công dụng mà chúng mang lại trong bài viết dưới đây nhé.

trái cây sấy dẻo

1. Trái cây sấy dẻo là gì? 

Trái cây sấy dẻo là trái cây tươi sau khi thu hoạch được chế biến bằng công nghệ sấy ở nhiệt độ thấp, làm bớt đi một phần nước trong trái cây, loại bỏ một số tạp chất. Sau khi sấy đạt độ ẩm nhất định sẽ được lấy ra và làm mát trái cây. Sản phẩm sẽ vẫn giữ được hương thơm, độ mềm và dẻo dai đặc trưng của mỗi loại trái cây.

Trái cây sấy dẻo thì có 2 loại chính là: trái cây sấy dẻo có đường và trái cây sấy dẻo không đường. Ở trái cây sấy dẻo có nhiều ưu điểm hơn trái cây tươi như: có thể sử dụng ngay mà không cần qua bước chế biến nào, có thể bảo quản và sử dụng lâu dài. 

2. Lợi ích của trái cây sấy dẻo

Trái cây sấy dẻo đem lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể với những dưỡng chất như: hợp chất chống oxy hóa isoquercitrin, astragalin, methylgallat, axit agllic chống ung thư, Axit glutamin giúp tập trung trí nhớ, vitamin A giúp sáng mắt và những tác dụng khác có thể kể đến như: 

2.1. Có lợi cho sức khỏe

Các chất chống oxy hóa trong trái cây sấy dẻo có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư. Hàm lượng vitamin C và chất xơ cao có thể giảm lượng cholesterol, giảm lượng  mỡ trong máu. Có tác dụng giảm các bệnh lý về não như đau đầu, giảm trí nhớ. Ngoài ra, trái cây sấy dẻo còn có tác dụng tốt cho thị lực. 

2.2. Có tác dụng trẻ hóa làn da và làm đẹp

Vì trong trái cây có hàm lượng vitamin A dồi dào giúp trẻ hóa làn da, ngăn ngừa mụn và giúp da tươi sáng. Tuy hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lại có khả năng tiêu hóa nhanh nên có thể hỗ trợ giảm cân, giữ dáng và phù hợp với mọi chế độ ăn kiêng. 

2.3. Giúp giảm stress

Hàm lượng vitamin B1 có trong các loại trái cây sấy giúp tăng cường hệ miễn dịch và kiểm soát các tình trạng bệnh tâm lý như trầm cảm, căng thẳng, mệt mỏi. 

3. Ưu điểm của trái cây sấy dẻo

  • Trái cây sấy dẻo vẫn giữ được hương vị, các thành phần dinh dưỡng, màu sắc của hoa quả tươi. 

  • Dễ dàng bảo quản và có thể sử dụng lâu dài. 

  • Có thể sử dụng làm quà tặng vô cùng tinh tế và ý nghĩa.

  • Hầu hết các loại trái cây sấy dẻo đều có độ ngọt tự nhiên vừa phải, ai ăn kiêng cũng có thể sử dụng được. 

4. Một số loại trái cây sấy dẻo

4.1. Xoài sấy dẻo 

trái cây sấy dẻo

Xoài sấy dẻo là được chế biến từ những trái xoài tươi, với công nghệ sấy hiện đại nên xoài sấy dẻo vẫn giữ được hương vị tự nhiên của xoài tươi, kết hợp với độ dẻo dai mà ngọt thanh của xoài ăn rất bon miệng. 

4.2. Gừng sấy dẻo 

Gừng sấy dẻo có độ mềm và dẻo vừa phải, cắn một miếng là có thể cảm nhận được hương thơm nồng nàn của lát gừng. Gừng sấy dẻo có vị ngọt thanh của lớp đường mỏng phủ trên lát gừng sẽ làm dịu đi độ cay của gừng tươi, mang đến hương vị ngọt ngào khó quên. 

4.3. Cam sấy dẻo phủ muối ớt

trái cây sấy dẻo

Nghe cái tên cam sấy dẻo phủ muối ớt có vẻ rất lạ nhưng đây lại là món ăn vặt được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Cam sấy dẻo được làm từ cam nguyên chất 100%, với công nghệ sấy lạnh nên cam phủ muối ớt vẫn giữ được màu sắc vàng tự nhiên, hương vị the the của tinh dầu trên vỏ cam và độ ngọt thanh của tép cam kết hợp với vị cay cay của muối ớt ăn là ghiền ngay từ lần đầu tiên. 

Cam sấy dẻo phủ muối ớt chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo để tráng miệng sau mỗi bữa ăn, tiếp khách hoặc là ăn vặt. Đây thật sự là món ăn tuyệt vời không thể bỏ qua bởi sự hấp dẫn của từng miếng cam. Không chỉ thơm ngon mà có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, chất xơ và khoáng chất cực kỳ tốt cho sức khỏe. 

4.3. Khoai lang sấy dẻo

trái cây sấy dẻo

Khoai lang sấy dẻo chắc chắn sẽ cực kỳ hấp dẫn bởi những tín đồ ăn vặt. Khoai lang sấy dẻo có hương vị thơm ngon kết hợp với độ dẻo dai khiến cho người ăn nhớ mãi. 

4.4. Chuối laba sấy dẻo

trái cây sấy dẻo

Chuối sấy dẻo được chế biến từ chuối laba tự nhiên kết hợp với công nghệ sấy hiện tạo nên những miếng chuối dẻo dai, thơm ngon. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương thơm ngọt ngào, vị ngọt vừa phải kết hợp với độ dẻo dai của miếng chuối sấy sẽ làm hài lòng khẩu vị của bạn. 

Sau khi điểm qua một vài loại trái cây sấy dẻo bạn có bị thu hút bởi sự sự hấp dẫn cảu trái cây không nào. Nếu có, còn chần chừ gì mà chưa liên hệ ngay nông sản LangBiang để cùng thưởng thức những loại trái cây sấy thơm ngon này nhé. 

-------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG SẢN LANGBIANG

* CN&showroom Đà Lạt: 93 Yersin, Phường 10, Tp. Đà Lạt

* CN & showroom Tp.HCM: 62 đường 21, P.8, Q.Gò Vấp, Tp.HCM

Website: https://nongsanlangbiang.com/

Shopee: https://shopee.vn/nongsanlangbiang 

☎️ Holine: 𝟎𝟗𝟖𝟏 𝟖𝟒𝟖 𝟖𝟖𝟕 - 𝟎𝟗𝟖𝟐 𝟖𝟒𝟖 𝟖𝟖𝟕 - 𝟎𝟗𝟑𝟐 𝟖𝟒𝟖 𝟖𝟖7