Những tác dụng của nước cốt dâu tằm đối với sức khỏe

Huế Anh
Th 7 18/02/2023

Nước cốt dâu tằm (hoặc còn gọi là nước ép dâu tằm) là loại nước được làm từ quả dâu tằm. Quả dâu tằm có một màu sắc đặc trưng là màu đỏ tía – tím và vị ngọt thanh. Nước cốt dâu tằm hiện nay được sử dụng phổ biến trong việc chăm sóc da và sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về tác dụng của nước cốt dâu tằm đối với sức khỏe con người.

1. Thành phần dinh dưỡng của dâu tằm 

Dâu tây là một loại hoa quả nhỏ gọn đầy dinh dưỡng, chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như:

  • Vitamin C: 1 tách dâu (148g) đem lại khoảng 149% giá trị khuyến nghị hàng ngày
  • Kali: 1 tách dâu tây(148g) chứa 5% giá trị khuyến nghị hàng ngày
  • Folate: 1 tách dâu tây (148g) chứa 4% giá trị khuyến nghị hàng ngày.
  • Chất xơ: 1 tách dâu (148g) có khoảng 12% giá trị khuyến nghị hàng ngày.
  • Các chất chống oxy hóa.

Ngoài ra, dâu tây còn chứa một số thiamin, riboflavin, niacin và vitamin K, cùng các khoáng chất như magie, phốt pho...With Many Words

2. Tác dụng của nước cốt dâu tằm 

Nước cốt dâu tằm không chỉ giúp giải khát vào những ngày hè nóng nức, mà nó còn đem lại nhiều giá trị cho sức khỏe. Sau đây là một số tác dụng của nước cốt dâu tằm bạn nên biết: 

2.1. Nước cốt dâu tằm làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Quả dâu tằm là một trong những loại trái cây giàu anthocyanin, chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, anthocyanin có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách giảm lượng chất béo trong máu và đường huyết. Nước cốt dâu tằm có chứa cả anthocyanin đã được khuyến khích để sử dụng cho việc bảo vệ tim mạch.

2.2. Nước cốt dâu tằm giúp điều trị viêm loét dạ dày

Nước cốt dâu tằm cũng được sử dụng để điều trị viêm loét dạ dày. Các chất chống oxy hóa trong nước cốt dâu tằm có tác dụng kháng viêm và giúp làm giảm sự tăng sinh của vi khuẩn Helicobacter pylori gây ra viêm loét dạ dày.

2.3. Nước cốt dâu tằm giảm nguy cơ ung thư

Quả dâu tằm là một nguồn giàu flavonoid, chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp giảm nguy cơ ung thư. Theo các nghiên cứu, nước cốt dâu tằm có thể giảm nguy cơ ung thư phổi, ung thư đại trực tràng và ung thư gan.

2.4. Nước cốt dâu tằm làm chậm quá trình lão hóa

Các chất chống oxy hóa trong nước cốt dâu tằm cũng có tác dụng chống lại các gốc tự do trong cơ thể, giúp giảm thiểu quá trình lão hóa. Nước cốt dâu tằm có thể giúp cải thiện sức khỏe da, giảm nếp nhăn và tăng đàn hồi.

2.5. Nước cốt dâu tằm tăng cường hệ miễn dịch

Nước cốt dâu tằm có chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C và các hợp chất flavonoid, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C cũng giúp cải thiện sức khỏe răng lợi và giảm tình trạng viêm nướu.

2.6. Nước cốt dâu tằm giúp giảm cân

Nước cốt dâu tằm được coi là một loại thức uống giảm cân hiệu quả. Trong quả dâu tằm có chứa chất xơ và nước, giúp giảm cảm giác thèm ăn và tăng cảm giác đầy bụng. Ngoài ra, nước cốt dâu tằm cũng giúp cải thiện chuyển hóa chất béo và tăng cường khả năng đốt cháy calo.

2.7. Hỗ trợ tiêu hóa

Nước cốt dâu tằm có tính chất chống viêm và kháng khuẩn, có thể giúp làm giảm tình trạng viêm loét dạ dày và tá tràng.

2.8. Hỗ trợ chăm sóc da 

Nước cốt dâu tằm cung cấp nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường và làm giảm lão hóa của da.

2.9. Giảm stress

Nước cốt dâu tằm có tác dụng thư giãn và làm giảm stress, giúp cải thiện tâm trạng.

Trên đây là một số tác dụng của nước cốt dâu tằm đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, nước cốt dâu tằm không phải là thuốc và không thể thay thế việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, hãy tìm kiếm ý kiến ​​từ bác sĩ trước khi sử dụng nước cốt dâu tằm. Đừng quên theo dõi LangBiang Food để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích được cập nhật mỗi ngày nhé.