Những người nên hạn chế ăn ớt

Nguyễn Huyền
CN 07/05/2023

Dù rất phổ biến trong ẩm thực Việt và cũng là vị thuốc hữu ích, ớt cũng có thể gây hại cho một số người khi ăn quá nhiều. Bài viết sẽ giúp bạn nên ăn ớt hay không và hạn chế tác hại từ ớt.


Dù có nhiều lợi ích sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên ăn ớt.

Trái ớt có nhiều vitamin và hoạt chất tốt cho sức khỏe. Ăn ớt giúp ngừa ung thư, tốt cho tim mạch, giảm đau nhức hiệu quả. Ngoài ra ăn ớt cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tiểu đường, cải thiện hệ tuần hoàn máu cũng như làm đẹp da.

Dù vậy, không phải ai cũng nên ăn ớt và đặc biệt không nên ăn quá nhiều. Dưới đây là danh sách những người nên hạn chế ăn ớt để tránh tác hại từ nó.

Người bệnh trĩ: Cũng bởi tính cay nóng mà ớt được xem là loại thực phẩm có tính kích thích khá mạnh. Đặc biệt đối với người bị trĩ càng không nên ăn ớt. Bởi vì ăn quá nhiều ớt sẽ càng khiến cơn đau trở nên trầm trọng hơn, tệ hơn là có thể dẫn đến hiện tượng xuất huyết.

Người bị nhiệt miệng: Người bị nhiệt, lở loét ở khoang miệng sẽ rất mẫn cảm với các vị cay, mặn, chua, đắng,… Nếu trong giai đoạn này người bệnh vẫn tiếp tục sử dụng ớt sẽ khiến cho tình trạng viêm loét miệng trở nên nặng hơn, bên cạnh cảm giác đau rát, khó chịu.


Ớt nguyên trái đóng gói của LangBiang Food.

Người đau dạ dày: Ớt có vị cay có thể làm bỏng da, do vậy khi ăn ớt cay sẽ có hại cho niêm mạc dạ dày, đặc biệt đối với những người đang bị loét dạ dày. Hơn nữa, ăn quá cay cũng ảnh hưởng đến men tiêu hóa của dạ dày, gây khó tiêu, ăn cay quá có nguy cơ loét dạ dày.

Người đau mắt đỏ: Nếu bệnh nhân đau mắt đỏ ăn ớt thì ớt sẽ làm cơ thể bị nóng trong, bốc hỏa khiến bệnh thêm nặng.

Người mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não, cao huyết áp, viêm phế quản mãn tính đều không nên ăn cay bởi capsaicin trong ớt sẽ làm tuần hoàn máu tăng nhanh, khiến tim đập nhanh hơn.

Trên đây là danh sách những người nên hạn chế ăn ớt để tránh tác hại không đáng có từ nó. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn nếu đang có bệnh nhé.

Nguồn tham khảo: Sở y tế Nam Định

Mua ớt đỏ nguyên trái sạch chuẩn ở đâu?

Ớt đỏ của LangBiang Food luôn là lựa chọn hàng đầu của mỗi gia đình.

Khi cần mua ớ đỏ nguyên trái từ nông trại sạch, hãy liên hệ với LangBiang Food để được cung cấp tận nơi, sỉ và lẻ nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG SẢN LANGBIANG

CN & SHOWROOM ĐÀ LẠT

CN & SHOWROOM TP.HỒ CHÍ MINH