Top 5 đặc sản Đà Lạt dành tặng người thân vô cùng ý nghĩa

Tô Thị Hát
Th 2 06/03/2023

Thành phố Đà Lạt là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước không chỉ bởi không khí mát mẻ và quang cảnh hữu tình mà còn hấp dẫn bởi những đặc sản Đà Lạt mang hương vị riêng của mảnh đất đại ngàn không nơi nào có thể so sánh được.

Đến với thành phố Đà Lạt bạn sẽ được trải nghiệm một kỳ nghỉ dưỡng, thư giãn với không khí trong lành, mát mẻ ở nơi đây. Khi đặt chân tới Đà Lạt ngoài việc được ngắm nhìn cảnh quan thơ mộng bạn sẽ còn được thưởng thức vô vàn những món đặc sản đặc trưng ở Đà Lạt. 

Ngoài ra, đặc sản Đà Lạt còn được rất nhiều người rất nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà dành tặng cho người thân, bạn bè để thể hiện yêu thương cũng như dành tặng cho họ những tinh hoa nơi mình đặt chân tới. 

Vậy đặc sản Đà Lạt có những gì? Hãy cùng LangBiang khám phá những đặc sản Đà Lạt hấp dẫn và được ưa chuộng ở nơi đây nhé. 

1. Các loại đặc sản Đà Lạt nổi tiếng

1.1. Hồng treo gió Đà Lạt

Nhắc đến đặc sản Đà Lạt có lễ hồng treo gió là cái tên đầu tiên được nhắc đến và cũng là đặc sản nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng nhất khi đến Đà Lạt. Nhờ khí hậu trong lành,  nhờ nắng và gió tự nhiên vùng cao nguyên mà hồng treo gió Đà Lạt vẫn giữ được độ dẻo dai, ầm mềm. Chính vì vậy, hồng treo gió Đà Lạt luôn chất lượng hơn so với các khu vực khác. 

Từ những trái hồng giòn ban đầu, sau khi trải qua nhiều công đoạn và sấy gió trong khoảng 3 -4 tuần sẽ cho ra được những trái hồng treo gió dẻo mềm thơm ngon. 

Nếu bạn đến Đà Lạt mà chưa biết mua đặc sản Đà Lạt nào về làm quà thì có thể tham khảo hồng treo gió nhé. 

1.2. Nước cốt trái cây

Đà Lạt là xứ sở của các loại trái cây tươi ngon, vì vậy không thể thiếu nước cốt trái cây. Đà Lạt có thế mạnh về khí hậu trong lành, thổ nhưỡng tươi tốt nên các loại trái cây cũng thơm ngon và ngọt hơn. Chính vì vậy, nước cốt trái cây Đà Lạt luôn đảm bảo về chất lượng và hương vị. 

Nước cốt trái cây không chỉ là thức uống giải khát vào những ngày hè oi bức mà còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Chắc chắn đây sẽ là đặc sản Đà Lạt dành tặng người thân, bạn bè vô cùng ý nghĩa. 

1.3. Trái cây sấy Đà Lạt 

Thành phố Đà Lạt còn được biết đến là thiên đường của các loại trái cây sấy. Từ chuối sấy, mít sấy, dâu sấy, cam sấy, khoai lang sấy,...bạn có thể tìm đến các showroom bán trái cây sấy và thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình. Nếu còn đang phân vân chưa biết mua gì, bạn có thể tham khảo mua dành tặng người thân, bạn bè trái cây sấy Đà  Lạt nhé. 

1.4. Dâu tây

Việc mua đặc sản Đà Lạt luôn là thắc mắc của rất nhiều du khách khi đến đây. Khí hậu Đà Lạt rất thích hợp cho dâu tây phát triển, vì vậy những trái dâu tây đều rất tươi ngon và mọng nước. 

Không chỉ có dâu tây tươi, hiện nay còn có cả dâu tây sấy dẻo cũng rất hấp dẫn. Dâu tây sấy có thể bảo quản được lâu nên không lo bị hư hỏng.

Chắc chắn việc lựa chọn dâu tây làm quà sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành tặng người thân. Hãy lựa chọn địa chỉ uy tín để mua những hộp dâu tây chất lượng về làm quà nhé.

1.5. Cà phê 

Từ lâu Tây Nguyên còn được mệnh danh là thành phố  cà phê. Nhờ khí hậu thuận lợi  cùng với đất đỏ bazan màu mỡ mà nơi đây đã trở thành vùng đất lý tưởng để trồng các loại cà phê chất lượng, thơm ngon hàng đầu thế giới. Ở Đà Lạt có 3 loại cà phê chính đó là cà phê chồn, cà phê Arabica, cà phê Lâm Đồng.

Mỗi loại đều mang hương vị đặc trưng riêng nhưng đều có điểm chung là đều rất nổi tiếng trên thế giới.

Cà phê cũng là một trong những món quà ý nghĩa được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà và đây chắc chắn cũng là sự lựa chọn hoàn hảo dành tặng cho những người thân  yêu của mình. 

2. Một số lưu ý khi mua Đặc sản Đà Lạt làm quà

Hiện nay trên thịt trường Đà Lạt có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc được bày bán với danh nghĩa là sản phẩm chính hãng. Điều đó đã làm cho nhiều du khách mua phải hàng kém chất lượng và dần dần mất uy tín về đặc sản Đà Lạt. 

Vì vậy, hãy là người mua hàng thông mình, LangBiang sẽ đưa ra một số lưu ý khi mua đặc sản Đà Lạt nhé: 

- Nên chọn những sản phẩm có đầy đủ thông tin rõ ràng như: bao bì, nhãn mác, địa chỉ, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng. Tránh mua những sản phẩm thông tin không rõ ràng. 

- Khi mua đặc sản Đà Lạt bạn nên hỏi giá cả rõ ràng trước khi mua.

- Hạn chế mua những sản phẩm được đóng gói sẵn trong hộp quà, trừ khi bạn mua ở những địa chỉ uy tín.  Vì bạn sẽ không thể biết được sản phẩm bên trong như thế nào. 

Trên đây là top những đặc sản Đà Lạt làm quà cho người thân vô cùng hấp dẫn, ý nghĩa và phù hợp với mọi lứa tuổi. LangBiang hy vọng qua bài viết này, có thể giúp bạn tìm ra được món quà đặc biệt để thể hiện tình yêu thương của mình đối với những người thân yêu sau chuyến đi du lịch Đà Lạt nhé.