Các loại trà hoa tốt cho sức khỏe được ưa chuộng nhất 2023

Huế Anh
Th 3 21/02/2023

Từ lâu, rất nhiều loài hoa đẹp không chỉ để trưng, để ngắm mà còn được chế biến thành nhiều loại trà khác nhau. Trà hoa không chỉ đẹp, thơm mà còn mang lại nhiều công dụng đối với sức khỏe. Tuy trà hoa đang rất phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về các loại trà. Vậy thì ngay bây giờ hãy cùng LangBiang tìm hiểu về các loại trà hoa tốt cho sức khỏe có gì thú vị nhé.

Các loại trà hoa tốt cho sức khỏe được ưa chuộng

1. Trà hoa cúc

Nhắc đến các loại trà hoa tốt cho sức khỏe không thể không kể đến trà hoa cúc. Hoa cúc từ xa xưa đã được sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh Đông Y. Trong hoa cúc có vị đắng, tính mát, hỗ trợ điều trị các chứng viêm nhiễm rất hiệu quả. 

Uống trà hoa cúc mỗi ngày sẽ giúp thư giãn, ngủ ngon giấc hơn, tốt cho da và mắt. Đặc biệt, đối với nữ giới còn có tác dụng hạn chế co thắt tử cung, giảm đau bụng trong kỳ rụng dâu. Trà hoa cúc có tính kháng khuẩn tốt, giúp ngăn ngừa lão hóa, tránh làm khô da đem lại làn da trắng khỏe từ sâu bên trong.

2. Trà nụ hoa hồng

Hoa hồng là một loài hoa vô cùng đẹp, là biểu tượng của tình yêu ngọt ngào dành cho các cặp đôi. Không chỉ đẹp, hiện nay hoa hồng còn được sử dụng làm trà được nhiều người yêu thích.

Để làm trà hoa hồng ngon, người ta thường lựa chọn những nụ hoa hoặc cả hoa đã nở. Sau khi thu hái sẽ được rửa sạch và đem đi sấy khô. Như vậy, sẽ luôn giữ được những tinh chất trong hoa hồng như: vitamin C, vitamin B, K và các khoáng chất khác. 

Trà hoa hồng khi uống có vị ngọt nhẹ, tính ấm, giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ làm đẹp da rất tốt. 

Uống trà hoa hồng mỗi ngày sẽ giúp tăng sức đề kháng, chống viêm loét dạ dày, ngăn chặn các bệnh viêm da, viêm đường hô hấp hiệu quả. Ngoài ra, trà hoa hồng còn có tác dụng giảm cân, cải thiện vóc dáng và làm đẹp da cho phái nữ. 

3. Trà hoa Atiso 

Atiso là loại hoa có rất nhiều tác dụng hữu ích đối với sức khỏe con người. Đặc biệt, trà hoa atiso còn là một trong những loại trà được mệnh danh“ thần dược” đối với sức khỏe. 

Trà hoa atiso là một trong các loại trà hoa tốt cho sức khỏe và được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, có tác dụng thanh lọc cơ thể có nhiều công dụng cho sức khỏe. 

Hoa atiso có thành phần giúp làm sạch gan, giải độc và ngăn ngừa ung thư gan. Uống trà atiso mỗi ngày sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và huyết áp. Ngoài ra, trà hoa còn có tác dụng hỗ trợ điều tiết quá trình lưu thông máu, cải thiện tiêu hóa. 

4. Trà hoa đậu biếc

Trà hoa đậu biếc cũng nằm trong danh sách các loại trà hoa tốt cho sức khỏe được nhiều người yêu thích. Loài hoa này có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta, hoa đậu biếc thường được sử dụng để tạo màu cho các món ăn, thức uống đẹp mắt. Hiện nay chúng còn được sử dụng để chế biến thành trà. Trà hoa đậu biếc có màu xanh lam vô cùng đẹp mắt, hương vị thơm ngon và phù hợp với tất cả mọi người. 

Theo nghiên cứu y học, trà hoa đậu biếc có tác dụng cải thiện thị lực, ngăn ngừa ung thư, làm đẹp da và làm chậm quá trình lão hóa. Chỉ cần sử dụng từ 3 đến 5 bông hoa đậu biếc vào nước sôi và hãm trong khoảng 5 phút là có ngay một ly trà thơm ngon và đẹp mắt. 

5. Trà nụ hoa bưởi

Hoa bưởi không chỉ đẹp, có mùi thơm nhẹ mà còn đem lại nhiều tác dụng cho sức  khỏe. Ít ai có thể ngờ tới tác dụng của hoa bưởi có thể sử dụng để chữa bệnh như giải cảm, ho đờm, thư giãn, giảm stress. Ngoài ra, hoa bưởi còn có thể dùng làm tinh dầu làm đẹp, làm dầu gội đầu rất tốt. Hiện nay, hoa bưởi còn được sử dụng làm trà cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Uống trà hoa bưởi sẽ giúp giảm cân, giải độc, làm sáng mịn da, giúp an thần, thư giãn và dễ ngủ hơn. 

Trên đây là các loại trà hoa tốt cho sức khỏe và công dụng của trà mà LangBiang đã chia sẻ đến bạn. Qua đây có thể thấy những loài hoa không chỉ đẹp mà còn vô cùng hữu ích trong đời sống con người. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng và lợi ích của các loại trà.