Top 5 món ngon từ cà chua cherry đỏ

Tô Thị Hát
Th 5 16/03/2023

Cà chua cherry đỏ là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn. Mang vị hơi chua nhẹ nhưng lại được đánh giá là có vị ngọt ngào và hấp dẫn, cà chua thường dùng để ăn trực tiếp, ăn kèm với các loại salad, làm mứt hoặc dùng để chế biến món ăn,.. không những vậy, loại cà chua này còn đem lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể con người. Vậy cà chua có thể làm được món gì ngon? Hãy cùng LangBiang tìm hiểu về những món ngon từ cà chua cherry đỏ vô cùng đơn giản và dễ làm qua bài viết dưới đây nhé!

Những món ngon chế biến từ cà chua cherry đỏ

Salad cà chua cherry kết hợp với tôm và dứa

Nhắc đến cà chua thì không thể bỏ qua món salad. Với vị chua nhẹ nhàng của dứa và cà chua cherry kết hợp với tôm tạo nên một món ăn thơm ngon, đậm đà. Món này vừa phù hợp với những ai đang trong chế độ ăn kiêng nhưng vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. 

Cách chế biến salad cà chua tôm dứa

  • Dứa sau khi mua về làm sạch, bổ đôi quá dứa theo chiều dọc sau đỏ cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. 
  • Cắt đôi cà chua cherry, thái nhỏ hành và lá bạc hà, có thể sử dụng các loại rau khác tùy theo sở thích của mỗi người. 
  • Luộc chín tôm và bóc vỏ 
  • Cho tất cả các nguyên liệu vừa chuẩn bị vào tô sau đó cho thêm các loại gia vị như: dầu oliu, giấm, muối, ớt, tiêu và trộn đều đến khi thấm gia vị là có thể thưởng thức. 

Rau xà lách trộn cà chua cherry 

Salad là một trong những món ăn không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Salad không chỉ hộ trợ giảm cân mà còn có tác dụng bổ sung vitamin từ rau vào cơ thể. Nếu duy trì một chế độ ăn uống khoa học kết hợp với salad sẽ giúp bạn có một thân hình đẹp. Món này chế biến khá đơn giản và tiện lợi, chỉ với vài bước đơn giản là có ngay một dĩa salad thơm ngon. Hãy tham khảo cách làm qua các bước đơn giản sau đây nhé. 

Cách chế biến 

  • Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết như rau xà lách, cà chua cherry đỏ, dưa leo
  • Rửa sạch các nguyên liệu và cắt nhỏ thành từng miếng vừa ăn sau đó bỏ vào tô
  • Cho thêm một ít dấm vào tô và trộn đều, sau đó cho thêm một ít mayonnailse và tiếp tục trộn đều. Cuối cùng là rắc một  ít mè lên trên là có ngay một món salad thơm ngon. 

Trứng ốp la sốt cà chua cherry đỏ 

Món này không mất quá nhiều thời gian mà còn đầy đủ dinh dưỡng, đây quả thức là bữa sáng thơm ngon và tiện lợi cho những người bận rộn không có nhiều thời gian để nấu bữa sáng. 

Cách chế biến món trứng ốp la sốt cà chua

  • Đầu tiên, bạn chiên trứng ốp la và cho ra đĩa trước 
  • Cắt nhỏ các nguyên liệu như: cà chua, tỏi, gừng và hành lá
  • Phi tỏi, gừng trong dầu nóng cho đến khi ngậy mùi thơm, cho thêm ít đường sau đó cho cà chua vào đảo đều đến khi cà chua chín mềm thì cho trứng ốp la vào. Nêm nếm nước tương, dấm, dầu mè và tắt bếp. Bước cuối cùng để hoàn thiện món ăn này là rắc thêm một chút hành lá và tiêu lên trên bề mặt. 

Cà chua cherry đỏ dầm sữa chua 

Có thể nói đây là một loại thức uống vừa có thể dùng giải khát vừa tốt cho sức  khỏe, giúp ngăn ngừa bệnh tật và vải thiện làn da hiệu quả. 

Cách chế biến

  • Cà chua cherry sau khi rửa sạch đem cắt đôi 
  • Tiếp theo cho cà chua cherry đỏ, sữa chua và nước cốt chanh sau đó dùng muỗng dầm nát
  • Cho thêm một ít đá vào ly đảo đều, như vậy là đã có ngay một ly cà chua cherry dầm sữa chua thơm ngon và bổ dưỡng. 

Mứt cà chua cherry đỏ 

Rửa sạch cà chua, ngâm với muối rồi dùng tăm đâm đều trên bề mặt quả cà chua. Sau đó ngâm cà chua vào phần nước vôi trong rồi vớt ra rửa lại với nước sạch. Tiếp theo ướp cà chua với đường, cứ 1kg cà chua sẽ ướp với 300g đường trong khoảng 8 - 10 tiếng sau đó cho vào chảo đun với lừa bình thường cho đến khi lượng đường cạn có cảm giác sệt dưới đáy chảo. Bước cuối cùng là gắp cà chua ra và đem đi phơi nắng hoặc cho vào lò vi sóng trong khoảng 10 - 15 phút là hoàn thành món mứt cà chua. 

Món này rất thích hợp để ăn vặt hoặc dùng để tiếp khách cũng rất hấp dẫn. Còn chần chừ gì mà chưa bắt tay vào làm ngay cho cả gia đình cùng thưởng thức. 

Với những món ăn thơm ngon từ cà chua cherry đỏ hứa hẹn sẽ giúp bữa cơm gia đình của bạn trở nên ngon hơn, ấm cúng hơn. Để mỗi bữa cơm gia đình trở nên hạnh phúc hơn bạn đừng quên bổ sung những món ăn ngon này vào khẩu phần ăn hàng ngày nhé. Hãy theo dõi LangBiang để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích cùng những bí quyết nấu ăn ngon từ nông sản sạch được cập nhật mỗi ngày nhé.