Vì sao Hồng treo gió của Nông sản LangBiang được mọi người tin dùng

Huế Anh
Th 2 10/10/2022

Hồng treo gió, món đặc sản của xứ cao nguyên, mới nghe qua tưởng chừng cách làm cũng khá đơn giản, nhưng để đạt được chuẩn độ ngon, những trái hồng treo phải trải qua rất nhiều công đoạn cực kỳ công phu. Và treo trước gió từ 20 đến 30 ngày. Từng trái hồng mềm mật, dẻo dẻo, dai dai sẽ là sự kết hợp hoàn hảo tạo nên hương vị thơm ngon khó phai ngay lần đầu.

Từng trái hồng bên ngoài vàng ươm, dai dai giòn giòn, bên trong đượm mật, mang hương vị tự nhiên của núi rừng cao nguyên sẽ mang lại hương vị thơm ngon khó phai ngay từ lần đầu. Đặc biệt, mùi vị đặc trưng này chỉ có tại Hồng treo gió của Nông sản LangBiang.

Đôi nét về Hồng treo gió của Nông sản LangBiang

Hồng treo gió được làm khô nhẹ bằng nắng và gió tự nhiên. Nhờ vậy mà hồng vẫn còn giữ được độ ẩm và mềm, khi thưởng thức vẫn thấy rõ mùi thơm của hồng hơn so với các loại hồng làm khô bằng các phương pháp khác.

Mùa hồng ở Đà Lạt thường bắt đầu từ giữa tháng 9 cho đến những ngày đông giá cuối tháng 11 đầu tháng 12. Vào thời điểm này, những cây hòng đã trụi hẳn lá và trên cây chỉ còn lại những quả hồng đỏ cam. Những quả hồng được chế biến ngay từ khi quả còn chưa chín, nhưng đã đủ già và còn đong đưa trên cây. 

Quy trình sản xuất hồng treo gió.

  • Đầu tiên là chọn hồng, chọn những quả hồng tươi, màu vàng cam, chắc tay, không dập, không có vết côn trùng cắn và phải còn nguyên cuống. Quả hồng phải to, đạt độ chín nhất định thì mới cho ra sản phẩm đạt chuẩn.
  • Thu hoạch về loại bỏ những quả gãy mất cuống, dập. Phân loại quả to, nhỏ để riêng sau đó rửa sạch đem đi gọt vỏ dùng máy gọt (Nhập máy của Nhật bản), gọt sao cho vỏ mỏng nhất và không gãy cuống. 
  • Rửa sạch lần nữa rồi ngâm vào rượu cồn trong 5 phút vớt ra đưa vào lò sấy ở nhiệt độ thấp (khoảng 35 – 37oC) trong thời gian 24h. Sau đó mang ra giàn treo, khoảng cách giữa các dây treo hồng khoảng 25cm để đảm bảo tỷ lệ hồng treo không quá dày khiến gió cũng như nắng không chiếu vào được. Trong giàn cũng có máy kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm (Nhập máy của Nhật bản). Hàng ngày đi massage từng trái hoặc dùng quạt gió công suất lớn thổi liên tục 24/24, tuy nhiên phải mặc trang phục chuyên dụng đeo bao tay sát trùng sạch sẽ để hồng khỏi nhiễm khuẩn. Treo từ 20 đến 30 ngày tùy trái to nhỏ. Việc sấy làm khô mặt quả hồng sẽ giúp hồng dai hơn, ít rụng.
  • Hồng khi đạt được độ dẻo nhất định được đưa vào đóng hộp nhựa loại 250g, 500g sau đó cho vào túi nilong hút chân không. Tiếp đến cho vào kho lạnh bảo quản ở nhiệt độ âm - 200C ngày hôm sau giao cho khách. Muốn bảo quản lâu hơn có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh, hồng không bị đông đá do có mật hồng mà hương vị không đổi. Sử dụng sản phẩm tốt nhất lúc hồng lên lớp phấn trắng quanh trái sau khi để 1 thời gian.

Vì được làm hoàn toàn tự nhiên nên hồng treo gió Đà Lạt có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

*Hồng treo gió của Nông sản LangBiang:

  • Hình dáng: quả nhỏ, dài, không có lớp phấn trắng khi mua.
  • Màu sắc: màu nâu hơi sẫm, quả không đều nhau.
  • Độ ngọt: vị ngọt thanh tự nhiên.

*Hồng sấy dẻo Trung Quốc:

  • Hình dạng: quả to, tròn, có lớp phấn trắng dày bên ngoài.
  • Màu sắc: màu sắc bắt mắt, quả đều nhau.
  • Độ ngọt: ăn dẻo và vị ngọt gắt.

Địa điểm bán hồng treo gió đảm bảo an toàn.

Hồng treo gió LangBiang được nhiều khách hàng trong nước và kiều bào nước ngoài ưa chuộng bởi các yếu tố:

✅ Có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

✅ Nguyên chất & tự nhiên.

✅ Đảm bảo ATVSTP.

✅ Mùi, vị đặc trưng và chỉ LangBiang mới có.

❌ Không chất bảo quản

❌Không chất tạo màu, tạo ngọt.

Bạn có thể mua hồng trực tiếp tại hệ thống cửa hàng hoặc liên hệ

số điện thoại 𝟎𝟗𝟖𝟐 𝟖𝟒𝟖 𝟖𝟖𝟕 | 𝟎𝟗𝟖𝟏 𝟖𝟒𝟖 𝟖𝟖𝟕

----------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG SẢN LANGBIANG

* ĐC: 128 đường Thống Nhất, TT Lạc Dương, H.Lạc Dương, Lâm Đồng

* CN & Showroom: 93 Yersin, Phường 10, Tp.Đà Lạt

* CN Tp.HCM: 62 đường 21, P.8, Q.Gò Vấp, Tp.HCM

🌐 Web: https://nongsanlangbiang.com/

📩 Email: sales.m@langbiangagri.com

☎️ ĐT: 02862 579 879