Uống trà hoa cúc mỗi ngày có tác dụng gì?

Nguyễn Huyền
Th 3 02/05/2023

Thời tiết thất thường, môi trường ô nhiễm, con người ngày ngày đối diện với nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Đó chính là lý do rất nhiều người ngày càng chú trọng đến các biện pháp bảo vệ sức khỏe. Có rất nhiều phương pháp từ khó đến đơn giản, từ thuốc men đến thể thao, nhưng các dược liệu đến từ thiên nhiên luôn được mọi người ưa chuộng. Trà hoa cúc chính là một trong số đó.

 Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thành phần của trà hoa cúc là gì? Tác dụng của trà hoa cúc ra sao trong bài viết dưới đây nhé!

 Trà hoa cúc – Thức uống quý tộc


Không chỉ tốt cho sức khỏe, trà hoa cúc được coi như thức uống Quý tộc.

Thành phần chính của trà hoa cúc là hoa cúc khô. Để có được hương vị trà hoa cúc thơm mát và thanh ngọt đúng điệu, người làm trà hoa cúc phải chọn lọc từ những bông hoa cúc tươi, đảm bảo vệ sinh, phơi dưới trời nắng đủ độ và không được để ẩm các cánh hoa. Đó là lý do vì sao mà trà hoa cúc luôn được ví như thức uống của giới quý tộc thời xưa.

 Trong văn hóa uống trà của người Việt, trà hoa cúc là một cái tên quen thuộc. Bạn chỉ cần nhấp nhẹ một ngụm trà sẽ nhanh chóng cảm nhận được vị thanh, mát, có chút đắng nhẹ nơi đầu lưỡi để lại hương vị khó phai. Ngoài đem lại một vị giác tuyệt vời, trà hoa cúc còn giúp thanh nhiệt, giải độc, tốt cho não bộ, an thần...

 7 tác dụng của trà hoa cúc đối với sức khỏe

Bảo vệ trái tim của bạn

Nếu bạn thường xuyên có những cơn đau thắt lồng ngực, đau đầu hay chóng mặt thì đừng bỏ qua công dụng tuyệt vời của trà hoa cúc. Bởi vì trong trà hoa cúc có chứa chất flavones, một trong hợp chất chống oxy hóa rất tốt. Chúng giúp tham gia vào quá trình trao đổi chất và làm giảm cholesterol, cải thiện các hoạt động của hệ tim mạch.

Giảm đau, hạ sốt và giải cảm

Sở dĩ trà hoa cúc làm được điều này vì bản tính của trà là làm mát, thanh nhiệt. Tính hàn trong trà bông cúc có thể làm giảm nhanh các cơn sốt, giảm đau, và giải cảm hiệu quả.

Giảm ngay cảm giác mẫn ngứa

Tình trạng mẩn ngứa, phát ban khiến cho người bệnh rất khó chịu. Nguyên nhân là do nhiệt, nóng trong gây ra. Trong khi đó, trà hoa cúc lại có tính kháng khuẩn, thanh nhiệt, giải độc hiệu quả. Trong thời gian bị nổi mẩn ngứa, có thể uống trà thay nước hàng ngày để làm giảm tình trạng này. Nên duy trì đến khi nào hết hẳn triệu chứng mẩn ngứa. Kết hợp với điều dưỡng cơ thể, tránh ăn đồ ăn cay nóng.


Phong cách tao nhã khi uống trà hoa cúc.

Cải thiện thị giác

Uống trà hoa cúc mỗi ngày còn giúp cải thiện thị giác đáng kể. Giảm dần các triệu chứng nhức mỏi, khô mắt, cải thiện tầm nhìn và bảo vệ đôi mắt khỏi các tác nhân của khói bụi, ánh sáng màn hình điện thoại và máy tính.

Ngăn ngừa ung thư

Uống trà hoa cúc đúng cách sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ hình thành ung thư trong cơ thể. Bởi trong trà hoa cúc có nhiều chất chống oxy hóa hiệu quả, những chất này ngoài việc giúp cơ thể giữ sự khỏe mạnh, dẻo dai còn giúp chống lại tế bào ung thư, đặc biệt là tế bào ung thư vú, ung thư đường tiêu hóa, tuyến tiền liệt và tử cung.

Tốt cho hệ thần kinh

Nếu bạn là một người khó ngủ, mất ngủ thường xuyê, ngủ trằn trọc thì hãy nhanh chóng thường thức ngay món trà hoa cúc mỗi ngày. Trà hoa cúc rất tốt cho hệ thần kinh, có tác dụng an thần, giãn các mạch máu, điều hòa huyết áp. Trước khi đi ngủ nửa tiếng, bạn hãy nhâm nhi một cốc trà hoa cúc ấm, chắc chắn, bạn sẽ có được giấc ngủ sâu hơn.

Thanh nhiệt, tiêu độc

Trà hoa cúc kết hợp với kim ngân hoặc nấm phục linh sẽ tăng cường tác dụng giải độc. Trong những ngày hè nóng bức hay thời tiết giao mùa khó chịu, bạn hãy cùng gia đình thường thức tách trà hoa cúc giúp thanh nhiệt nhanh chóng.

 Ngoài ra, trà hoa cúc còn có nhiều tác dụng khác trong việc làm đẹp, điều trị bệnh và cân bằng nội tiết tố cho phụ nữ... Vì vậy, bạn hãy luôn trang bị cho gia đình vài hộp trà hoa cúc nhằm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của cả nhà.

Đối tượng nào không nên sử dụng trà hoa cúc

 Cho dù trà hoa cúc tương đối lành tính và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng tôi cũng xin lưu ý cho quý khách không nên sử dụng trà cho các trường hợp có thể trạng yếu, ớn lạnh, tiêu chảy và không uống trà khi đói. Tốt nhất nên sử dụng trà sau khi ăn và trước khi đi ngủ 30 phút.

Nước pha trà nên dùng nước có nhiệt độ dưới 85 độ. Thời gian hãm trà là từ 3 - 5 phút. Có thể pha trà hoa cúc với bạc hà, kim ngân, mật ong, kỷ tử,... để tăng cường tác dụng của trà.

Nên mua trà hoa cúc ở đâu chất lượng và uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu trà hoa cúc cũng như cửa hàng phân phối trà hoa cúc. Đó là lý do người tiêu dùng sẽ không tránh khỏi những trường hợp mua phải trà hoa cúc kém chất lượng, những cửa hàng coi thường sức khỏe người tiêu dùng. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ về thương hiệu mình đang mua, cửa hàng uy tín để được đảm bảo mua đúng hàng chất lượng và giá thành hợp lý.


Sản phẩm trà hoa cúc đóng gói của LangBiang Food được nhiều người chọn mua dùng hay làm quà.

Nông sản LangBiang hiểu được giá trị về sức khỏe, mỗi sản phẩm mà chúng tôi tạo ra đều sử dụng 100% thành phần thiên nhiên, không tạp chất, không đường, không biến đổi gen... Nếu bạn đang quan tâm đến trà hoa cúc và một số sản phẩm thiên nhiên khác về sức khỏe, hãy ghé Nông sản LangBiang ngay nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG SẢN LANGBIANG

CN & SHOWROOM ĐÀ LẠT

CN & SHOWROOM TP.HỒ CHÍ MINH