Trái cây sấy dẻo là gì? Có an toàn cho người sử dụng

Huế Anh
Th 3 29/11/2022

Trái cây sấy dẻo là sản phẩm được chế biến từ trái cây tươi, qua công nghệ sấy ở nhiệt độ thấp, làm mất đi một phần nước trong nguyên liệu. Sau khi sấy đạt đến độ ẩm nhất định sẽ được lấy ra và làm mát. Sản phẩm sẽ có  độ thơm, mềm và dẻo dai đặc trưng.

Ưu điểm của trái cây sấy dẻo:

  • Sản phẩm không qua chiên dầu nên không bị hiện tượng thấm dầu.
  • Sản phẩm vẫn giữ được hương vị thơm ngon, không khô cứng.
  • Sản phẩm không bị chảy nước như sản phẩm hoa quả sấy khác.
  • Trái cây sấy dẻo giữ nguyên được màu sắc vốn có của hoa quả và hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi sản phẩm.
  • Bảo quản được lâu hơn so với trái cây tươi và dễ mang theo sử dụng trong các chuyến đi chơi dã ngoại picnic.
  • Hàm lượng đường có trong trái cây dẻo thường ở mức độ vừa phải phù hợp phù hợp với mọi đối tượng

Nó thường dùng cho nhiều đối tượng khác nhau trong đó có cả trẻ em, người lớn, người cao tuổi. Bởi sản phẩm này được đánh giá rất tốt cho sức khỏe và an toàn khi sử dụng. Đặc biệt là khi người sử dụng tự sử dụng máy sấy để sấy hoa quả ngay tại nhà. 

Trái cây sấy dẻo của Nông sản LangBiang món ăn vặt không sợ bị tăng cân. 

1. Trái Cây Sấy Dẻo Là Gì? Hàm Lượng Dinh Dưỡng Của Chúng

Trái cây dẻo là loại trái cây được loại bỏ nước hoàn toàn thông qua phương pháp sấy hoặc phơi nắng. Vì lượng nước trong trái cây đã được loại bỏ nên trong thịt quả, lượng lớn dinh dưỡng sẽ được cô đọng lại. Vẫn giữ được dưỡng chất thiết yếu, các loại vitamin và chất khoáng khác. 

Trong trái cây sấy, lượng dinh dưỡng vẫn được giữ lại như trái còn tươi. Thậm chí trong trái cây sấy khô chứa hơn 3,5 lần lượng chất xơ, vitamin và các khoáng chất so với trái cây tươi. Vì chúng được cô đọng lại dưới một dạng thể tích nhỏ hơn. Ngoài ra trái cây sấy còn chứa lượng lớn chất chống oxy hóa polyphenol. Chất này giúp cải thiện được sức khỏe của hệ tiêu hóa, lưu thông đường huyết

2. Có Nên Ăn Trái Cây Sấy Mỗi Ngày Không?

Như mọi người đã được biết trái cây sấy dẻo hay sấy khô chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng lớn. Việc ăn trái cây mỗi ngày với lượng vừa đủ sẽ giúp cải thiện được sức khỏe. Tuy nhiên nên tránh ăn quá nhiều vì dễ gây tiêu chảy, đầy hơi,… Nhưng nhìn chung lợi ích từ việc ăn trái cây sấy mỗi ngày giúp cơ thể thu nạp được lượng dinh dưỡng từ chúng. Không chỉ thế ăn các loại này còn có những công dụng bất ngờ với cơ thể. Vậy những công dụng này là gì, hãy cùng theo dõi ngay dưới đây nhé!

Dâu tằm sấy dẻo của Nông sản LangBiang

3. Chống Táo Bón, Cải Thiện Hệ Tiêu Hóa

Trong trái cây sấy chứa lượng chất xơ cao từ 2 – 3 lần so với loại tươi. Do đó khi ăn trái cây sấy khô thường xuyên sẽ giúp cơ thể chống được những chứng như táo bón,… Chất xơ sẽ giúp loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng hơn. 

Ngoài ra các chất xơ dù là hòa tan hay không hòa tan được đều giúp cho đường ruột và dạ dày khỏe mạnh. Chất xơ sẽ hoạt động như các loại vi khuẩn tốt, đánh bay các tác nhân gây hại trong dạ dày và đường ruột. Ngoài ra còn giúp duy trì được men tiêu hóa, các vi khuẩn có lợi nữa đấy!

4. Làm Đẹp Da, Chống Lão Hóa

Chắc hẳn ai cũng biết rằng trái cây chứa các loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Quả sấy mặc dù đã qua quá trình phơi khô ở nhiệt độ cao nhưng vẫn giữ được những dưỡng chất này. Trong nó chứa nhiều vitamin A, E, B6,… đóng vai trò to lớn trong quá trình làm đẹp của hội chị em. Vitamin E và các hoạt chất của nó luôn được biết đến như là “thần dược” giúp trẻ hóa làn da, làm sáng và mờ những vết nám,… Vitamin A giúp sáng mắt, căng da và nhiều lợi ích khác nữa.

Không chỉ có công dụng làm đẹp da hay chống lão hóa, những loại vitamin này còn giúp tóc chắc khỏe. Chỉ cần ăn một lượng nhỏ trái cây sấy khô mỗi ngày, bạn sẽ thấy da và tóc được cải thiện đáng kể.

5. Giảm Cân Giữ Dáng

Mọi người thường lo ngại rằng việc ăn trái cây sấy mỗi ngày có làm tăng trọng lượng cơ thể? Đáp án là hoàn toàn không nhé! Trong trái cây sấy chứa nhiều chất béo và đường, tuy nhiên lại không gây hại cho cơ thể. Đường trong trái cây hoàn toàn tự nhiên với vị ngọt thanh nhẹ nhàng, không gắt như đường hóa học. Vì chứa nhiều chất béo và đường nên khi ăn vào bạn sẽ có cảm giác nhanh no. Từ đó sẽ khống chế được lượng thức ăn. Với lượng đường hoàn toàn tự nhiên được giữ lại sau quá trình sấy sẽ cung cấp mức đường vừa đủ cho cơ thể để mang đến cảm giác no lâu hơn và chống lại mong muốn thèm ăn cực hữu hiệu. 

6. Ngăn Ngừa Ung Thư

Trái cây sấy có thể ngăn ngừa ung thư? Một điều tưởng chừng như không thể bởi những loại trái cây nhỏ này. Thế nhưng trong trái cây sấy dẻo, sấy khô chứa Phytonutrients. Đây là loại chất đóng vai trò như là chất chống oxy hóa. Các tế bào ung thư hình thành trong cơ thể bởi các gốc oxy hóa tự do. Tuy nhiên khi bạn ăn trái cây sấy có chứa Phytonutrients sẽ ngăn chặn được sự phát triển của các tế bào ung thư này. Các chất khoáng và chất chống oxy hóa tự do khác có trong trái cây sấy còn ngăn sự hình thành của các khối u. 

7. Cung Cấp Năng Lượng Cho Cơ Thể

Vì các dưỡng chất và lượng đường trong trái cây sấy được cô đặc lại, do đó sẽ cung cấp được năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt là khi bạn phải vận động mạnh hay làm việc quá sức. Khi đó chỉ cần ăn một chút quả sấy khô, sấy dẻo thôi là có thể “cứu cánh”, nạp năng lượng cho cơ thể ngay lập tức rồi. 

8. Tăng cường lưu thông máu

Chất chống oxy hóa Polyphenol trong quả sấy có tác dụng làm thư giãn mạch máu để máu lưu thông được dễ dàng hơn, đặc biệt là đối với những người mắc chứng hẹp động mạch. 

Đặc biệt, Fresh & Yum còn có sản phẩm Cà chua chứa chiết xuất giúp làm giãn các mạch máu và cải thiện lưu lượng máu. Đồng thời, còn làm giảm hoạt động của enzyme angiotensin-converting, loại enzyme ảnh hưởng trực tiếp đến huyết áp.

9. Tăng sức đề kháng 

Với đa dạng các loại sản phẩm sấy lạnh từ xoài, ổi, me, đu đủ, thơm,... chứa hàm lượng vitamin C dồi dào của Fresh & Yum không chỉ giúp gia tăng sức đề kháng mà còn bổ sung rất nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. 

Đặc biệt nếu trong thời điểm không thuận tiện để mua hoa quả tươi mỗi ngày thì Fresh & Yum sẽ là lựa chọn vừa tiện lợi lại vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn.   

Một Số Loại Trái Cây Sấy Có Tại Nông Sản LangBiang.

  • Dâu tằm sấy dẻo 
  • Cam sấy dẻo phủ muối ớt
  • Dâu tây sấy dẻo phủ muối ớt 
  • Thơm sấy dẻo phủ muối ớt
  • Xoài sấy dẻo phủ muối ớt
  • Vỏ bưởi mật ong sấy dẻo

Các sản phẩm sấy dẻo có mặt tại Nông sản LangBiang

Ngoài ra, còn rất nhiều những mặt hàng sản phẩm Nông sản đặc sản khác. Nông sản LangBiang chuyên cung cấp nông sản, đặc sản vùng miền (tươi, và sau tươi) tại hệ thống siêu thị Aeon, BigC, Coopmart, Citimart, CoopFine, Genshai,....cửa hàng, nhà hàng, khách sạn trên cả nước. Bạn có thể đặt mua nông sản, đặc sản hệ thống siêu thị, mua online trên các kênh: website, fanpage, zalopage, kênh TMĐT,.... hoặc mua trực tiếp ại địa chỉ 62, đường 21, Phường 8, Q.Gò Vấp, Tp.HCM. Hotline: 0981 84 88 87
LBA (t/h)