Trà nụ hoa hồng và những công dụng có thể bạn chưa biết

nongsanlangbiang.com
Th 2 17/04/2023

1. Nguồn gốc của trà hoa hồng

Trà hoa hồng, với cái tên mang đầy sắc thái lãng mạn, là một loại trà hoa thiên nhiên đặc trưng được chế biến hoàn toàn từ những cánh hoa hồng tươi chọn lọc. Các nụ hoa hồng sẽ được hái, phân loại và sơ chế kỹ lưỡng trước khi được sấy khô, tạo ra loại trà có chất lượng tốt và hương vị đậm đà. Ngày nay, trà hoa hồng còn được biến tấu và kết hợp với các loại trà khác như trà đen hoặc trà xanh thượng hạng, tạo ra những hương vị mới lạ, độc đáo. Tuy nhiên, với những người yêu thích sự truyền thống, trà hoa hồng vẫn được giữ nét nguyên bản, mang đến cho thưởng thức viên một trải nghiệm tinh tế, thanh thoát, đầy đủ hương vị của cánh hoa hồng tươi thơm.

2. Hương vị của trà hoa hồng

Trà hoa hồng là một trong những loại trà được ưa chuộng tại Việt Nam, với hương thơm đặc trưng dịu nhẹ, vị ngọt thanh và màu sắc hồng tươi tắn. Tuy nhiên, khi uống trà hoa hồng, bạn cần có kiên nhẫn và sự tập trung, bởi vì hương thơm và vị ngọt của trà này sẽ không xuất hiện ngay lập tức. Thực tế, để trà hoa hồng thực sự "thức tỉnh", cần khoảng 10-15 phút khi nhiệt độ nước trà đã hạ bớt. Khi đó, hương thơm của hoa hồng sẽ lan tỏa và vị ngọt hậu cũng sẽ tỏa ra trên đầu môi của bạn. Điều này tạo ra một trải nghiệm uống trà thú vị và đặc biệt, khiến cho người uống cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.

3. Công dụng của trà hoa hồng 

Làm đẹp da

Trà hoa hồng làm đẹp da bởi chứa nhiều vitamin A, E và C giúp giữ ẩm, săn chắc da, hạn chế nếp nhăn, quầng thâm. Nó cũng tăng cường miễn dịch, thúc đẩy sản xuất collagen và ngăn ngừa mụn trứng cá. Trà này cũng có tác dụng cải thiện tình trạng da bị tổn thương và dị ứng.

Hỗ trợ giảm đau bụng kinh

Trà hoa hồng chứa chất kháng viêm giúp giảm đau bụng kinh và các triệu chứng khó chịu trong giai đoạn kinh nguyệt. Một nghiên cứu trên trẻ em gái vị thành niên cho thấy việc uống 2 tách trà hoa hồng mỗi ngày trong 1 tuần trước chu kì hành kinh có thể giảm đau và căng thẳng đến 1 tháng. Trà hoa hồng an toàn và hữu hiệu trong điều trị các triệu chứng kinh nguyệt của phụ nữ.

Chữa đau họng và cảm cúm

Trà hoa hồng là một giải pháp tự nhiên hữu hiệu để chữa trị đau họng và các triệu chứng cảm cúm. Trà hoa hồng cung cấp một lượng lớn vitamin C giúp làm dịu cơn đau và có tác dụng chống viêm. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên uống 3-4 tách trà hoa hồng mỗi ngày vào đầu mùa xuân và mùa thu để tránh bị cảm cúm. Loại trà này còn chứa nhiều vitamin B1, B2, K, beta-carotene cùng với các hoạt chất như bioflavonoid, tannin và pectin giúp chống lại nhiễm trùng và giảm viêm.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Trà hoa hồng có tác dụng hỗ trợ cho hệ tiêu hóa bằng cách kích thích sản xuất mật, cải thiện chức năng ruột và tiêu hóa chất béo, cũng như thúc đẩy sự phát triển của các lợi khuẩn đường ruột. Trà hoa hồng cũng chứa chất pectin, có khả năng liên kết với chất béo và cholesterol trong ruột, giúp loại bỏ chúng trước khi cơ thể hấp thụ. Ngoài ra, trà hoa hồng còn được sử dụng như một liệu pháp tự nhiên để hỗ trợ điều trị táo bón, tiêu chảy và kiết lỵ.

Giúp giảm cân 

Trà hoa hồng là một giải pháp giảm cân tự nhiên, vì nó có lượng calo thấp và tăng cường quá trình trao đổi chất. Thành phần trong trà có khả năng làm giảm lượng mỡ trong cơ thể và ngăn chặn sự tích tụ mỡ ở các cơ quan nội tạng. Bạn sẽ đốt cháy nhiều chất béo hơn, giúp đạt được cân nặng lý tưởng. Thay vì các thức uống có đường không tốt cho sức khỏe, trà hoa hồng là một thức uống lành mạnh có thể thay thế. Uống trà hoa hồng đều đặn giữa các bữa ăn cũng có thể giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và làm giảm cảm giác đói, giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Giảm căng thẳng

Trà hoa hồng có thể giúp giảm căng thẳng, lo lắng và cải thiện các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Đặc biệt, với những người bị trầm cảm, trà hoa hồng có thể được xem như một liệu pháp điều trị hiệu quả với ít tác dụng phụ. Tuy không thể loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng trầm cảm, nhưng việc thưởng thức trà hoa hồng có thể trở thành một phần quan trọng trong quá trình trị liệu. Hương thơm nhẹ nhàng của hoa hồng có tác dụng thư giãn và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Phòng chống ung thư

Trà hoa hồng được xác định có khả năng ngăn chặn các đột biến gen, một trong những tác nhân gây ra ung thư. Theo một nghiên cứu năm 2013, chiết xuất hoa hồng có chứa hàm lượng anthocyanin cao, làm tăng đặc tính chống đột biến của nó. Loại chất chống oxy hóa như EGCG, catechin và polyphenol trong trà hoa hồng có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do, một trong những nguyên nhân gây ung thư. Đặc biệt, chúng còn có thể tiêu diệt các tế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh xung quanh. Do đó, thường xuyên uống trà hoa hồng có thể ngăn ngừa được nguy cơ mắc ung thư.

4. Mua trà hoa hồng chất lượng ở đâu? 

Nông sản LangBiang hiện đang là NSX cung cấp các loại trà hoa uy tín và chất lượng. Đảm bảo về mặt sức khỏe cho người tiêu dùng. Ngoài ra, Trà hoa cúc LangBiang được sản xuất với đầy đủ các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo 100% nguyên chất và không chứa bất kỳ chất bảo quản nào còn là một loại trà thảo dược thanh lọc cơ thể trong những ngày nắng nóng. 
LBA (t/h).