Top 10+ công dụng bất ngờ của dịch chanh dây đối với sức khỏe

Nguyễn Huyền
Th 3 09/05/2023

Dịch chanh dây là sản phẩm được ưa chuộng khắp nơi trên thế giới bởi sự tiện dụng và dinh dưỡng của mình. Hơn nữa, công dụng dịch chanh dây đối với sức khỏe là vô cùng đa dạng và tuyệt vời. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Nông sản Lang Biang khám phá công dụng, giá thành dịch chanh dây bạn nhé!

Dịch chanh dây là gì?

Chanh dây hay còn gọi là chanh leo, một loại trái cây nhiệt đới thường được dùng để pha nước uống và chứa nhiều dinh dưỡng. Cụ thể, quả chanh dây chứa nhiều acid amin như: prolin, alanin, tyrosine, threonine làm giảm tình trạng suy nhược cơ thể. Đây còn là nguồn cung cấp dồi dào của vitamin A và C.


Chanh dây tươi được sử dụng thức uống hàng ngày.

Khi bổ quả chanh dây ra, ta thu được hỗn hợp gồm hạt, hạt non, màng, cùi và nước của chanh, hay còn gọi là dịch chanh dây. Hỗn hợp này không bị phá vỡ cấu trúc nên giữ nguyên lượng cholesterol, carbohydrate, các nguyên tố đa vi lượng như sắt, kali, chất xơ nhằm cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Hiện nay, việc bán nguyên trái chanh dây sẽ làm tốn diện tích vận chuyển cũng như các công đoạn sơ chế, bảo quản sẽ phức tạp hơn. Chính vì thế, việc cung cấp dịch chanh dây giữ nguyên giá trị dinh dưỡng và tiện dụng được ưa chuộng hơn hẳn.

Top 10+ công dụng dịch chanh dây đối với sức khỏe

Như đã giới thiệu ở trên, chanh dây chứa một lượng lớn khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Chính vì thế, dịch chanh dây là một loại thực phẩm vừa giúp giải nhiệt mùa hè, vừa mang lại công dụng bất ngờ:

Dịch chanh dây ổn định đường huyết

Chỉ số đường huyết thấp và hàm lượng chất xơ cao trong chanh dây sẽ giúp hỗ trợ quá trình điều trị của bệnh nhân tiểu đường. Các nghiên cứu dinh dưỡng cũng cho thấy dịch chanh dây bổ sung trong các bữa ăn giúp giảm đường huyết, tốt cho bệnh tiểu đường. Đồng thời, công dụng dịch chanh dây còn làm giảm cholesterol xấu và cải thiện chức năng của insulin.

Công dụng dịch chanh dây - Ngừa ung thư

Trong dịch chanh dây có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại các tế bào ung thư. Đây cũng là nguồn chứa vitamin A và các acid amin có lợi nhằm đẩy lùi sự xâm lấn của ung thư. Có thể kể đến piceatannol được tìm thấy trong chanh dây hỗ trợ tiêu diệt các tế bào gây ung thư đại trực tràng.

Mua dịch chanh dây - Bảo vệ tim mạch


Dịch chanh dây mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Dịch chanh dây rất giàu kali có chức năng điều hòa huyết áp thông qua giãn mạch máu và tăng lượng máu lưu thông. Nhờ đó, áp lực lên tim được giảm thiểu. Chất flavonoid trong chanh dây cũng phát huy công dụng tổng hợp cholesterol tốt và giảm thiểu chất béo xấu nhằm củng cố sức khỏe của tim.

Tăng cường hệ miễn dịch

Công dụng dịch chanh dây trong tăng cường hệ miễn dịch chính nhờ hệ thống vitamin A, C và các acid amin giúp làm cường tráng cơ thể đang suy nhược. Qua đó sẽ tăng cường hệ miễn dịch và chống lại một số bệnh vặt như cảm cúm, sốt, mệt mỏi,...

Làm đẹp da

Vitamin A và C có trong ruột chanh dây giúp chống oxy hóa và trẻ hóa làn da. Cụ thể, nó thể hiện tác dụng làm sạch da và giữ ẩm, giúp nuôi dưỡng làn da,trị mụn, chống viêm, ngăn ngừa lão hóa,...

Cải thiện tiêu hóa

Ít ai biết rằng, trong 25 gam dịch chanh dây có đến 2 gam chất xơ. Điều này giúp chanh dây như một bài thuốc nhuận tràng, cải thiện nhu động ruột, giúp ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ bài tiết cholesterol qua phân.

Giảm stress

Các chất kali và folate có trong dịch chanh dây phát huy công dụng trong việc cải thiện sức khỏe não bộ và giảm lo âu. Trong đó, kali có chức năng làm tăng cường nhận thức và điều tiết lưu thông máu. Còn folate có tác dụng trong việc tăng trí nhớ và ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Chắc xương

Dịch chanh dây chứa một nguồn khoáng chất dồi dào như magie, canxi, sắt và phốt pho. Những chất này giúp hỗ trợ sức khỏe của xương, khi kết hợp với rau xanh sẽ ngăn ngừa loãng xương và bồi đắp mật động xương.

Ngoài ra, chiết xuất từ vỏ chanh dây còn có hoạt chất chống viêm, giúp giảm tình trạng viêm khớp.

Hỗ trợ giảm cân 


Chanh dây được trồng phổ biến ở Việt Nam.

Theo ước tính, trong mỗi 100gr dịch chanh dây chỉ có 97 calo cùng hàm lượng chất xơ cao sẽ nhanh làm đầy dạ dày. Hơn nữa, những acid amin và vi lượng natri, kali làm giảm cảm giác thèm ăn. Do đó, chanh dây có vai trò hiệu quả trong việc giảm cân.

Giúp ngủ ngon

Hợp chất alkaloids có trong chanh dây có thể giúp an thần, ngủ sâu hơn. Theo đó, chanh dây là thần dược trong việc cải thiện mất ngủ, suy nhược cơ thể.

Tuy vậy, bạn không nên quá lạm dụng mà chỉ dùng tối đa 2 cốc dịch chanh dây khoảng 100 - 200 gam mỗi ngày để đạt hiệu quả. Lưu ý không uống trong lúc đói hoặc có bệnh về dạ dày nhé.

Mua dịch chanh dây tại LangBiang Food

Với những công dụng thần kỳ trên, chắc hẳn bạn đã nóng lòng muốn mua dịch chanh dây rồi đúng không? Tuy vậy, bạn nên tìm đến các địa chỉ cung cấp nông sản uy tín, bởi đã có nhiều trường hợp hàng giả, pha hóa chất, kém chất lượng tràn lan trên thị trường.

Nông sản Lang Biang tự hào cung cấp dịch chanh dây đạt chuẩn ATTP, VietGap, HACCP, ISO 22000 và cam kết sạch 100% cùng 4 KHÔNG: không biến đổi gen - không đường - không SO2 - không tạp chất.  Hiện tại, Nông sản Lang Biang có 3 loại dịch chanh dây cung cấp trên thị trường gồm: 

  • Loại 1: Loại tươi không hạt cấp đông.

  • Loại 2: Còn hạt, đã tách màng, tách hạt non, bắt côn trùng.

  • Loại 3: Còn hạt, sơ chế nguyên bản, còn cùi, còn màng, còn hạt non.

Vừa trên, Nông sản Lang Biang đã tổng hợp thông tin về công dụng, địa chỉ mua và giá dịch chanh dây hợp lý trên thị trường nông sản hiện nay. Chúc bạn dồi dào sức khỏe với sản phẩm chất lượng của chúng tôi nhé.


Dịch chanh dây được cung cấp bởi LangBiang Food.

Nông sản Lang Biang vừa chia sẻ đến bạn những thông tin thú vị về dịch chanh dây đông lạnh. Hãy liên hệ với chúng tôi để mua dịch chanh dây cao cấp với mức giá hợp lý nhất thị trường bạn nhé. Chúc bạn dồi dào sức khỏe cùng sản phẩm chất lượng tốt.

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG SẢN LANGBIANG

CN & SHOWROOM ĐÀ LẠT

CN & SHOWROOM TP.HỒ CHÍ MINH