Tăng cường hoạt động não bộ cùng Nước cốt sâm dây Ngọc Linh

Huế Anh
Th 7 06/08/2022

Bộ não là cơ quan quan trọng của cơ thể. Bộ não kiểm soát điều khiển mọi chức năng và cảm xúc của con người. Chăm sóc và duy trì bộ não khỏe mạnh cũng quan trọng không kém việc chăm sóc sức khỏe tốt cho tim, phổi, thận, hoặc bất kỳ bộ phận nào của cơ thể.

Việc cải thiện sức khỏe cho não bộ đều đặn giúp bạn tăng cường khả năng tập trung. Khi bộ não tràn đầy năng lượng, nó sẽ kích thích cơ thể hoạt động mạnh mẽ. Sức khỏe não bộ có thể thay đổi trong bất cứ giai đoạn nào của cuộc đời. Sự phát triển của não bộ sẽ giúp bạn đạt được nhiều thành tựu có giá trị hơn trong cuộc sống. Tất cả điều bạn cần làm là đầu tư thời gian, nỗ lực luyện tập thường xuyên cho não bộ. Điều đó hoàn toàn đơn giản chỉ là việc tạo lập những thay đổi thói quen hằng ngày. Não cũng là nơi chứa đựng trí nhớ, trí thông minh và sự sáng tạo. Bộ não luôn hoạt động, kể cả trong khi ngủ.Mặc dù bộ não được vận động nhiều mỗi ngày nhưng một số hoạt động nhất định có thể giúp tăng cường chức năng nhận thức, cản thiện trí nhớ, khả năng sáng tạo và kết nối của não. Điều này có thể giúp bảo vệ não khỏi sự thoái hóa do tuổi tác. Có nhiều bài tập khác nhau để tăng cường trí nào và mỗi người có thể chọn cho mình bài tập phù hợp. Dưới đây là một số bài tập tăng cường trí não.

Thiền

Thiền thường bao gồm việc tập trung sự chú ý một cách bình tĩnh, có kiểm soát. Ngồi thiền có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả não và cơ thể. Theo Trung tâm Quốc gia về Sức khỏe Mỹ, nghiên cứu cho thấy, thiền có thể có lợi cho não bằng cách làm chậm quá trình lão hóa não và tăng khả năng xử lý thông tin của não.

Vận động thể chất

Hoạt động thể chất giúp các chức năng của não phát triển. Sự thay đổi tuổi tác về mặt sinh học và nhận thức sẽ được cải thiện tích cực. Khi bạn vận động, máu sẽ được lưu thông. Nơi liên quan đến các hoạt động lưu giữ thông tin và hình thành ký ức sẽ được bảo vệ. Nhờ đó trí nhớ hay nhận thức được củng cố. Nếu không thể sắp xếp thời gian tập thể dục theo kế hoạch, bạn hãy tìm một giải pháp linh hoạt hơn. Chẳng hạn kết hợp những bài tập nhỏ trong lúc nấu ăn hoặc dọn dẹp nhà cửa.

Rèn luyện trí nhớ

Khả năng của con người là không giới hạn. Không ai có thể trở thành một "phiên bản" thông minh của chính mình nếu không có ý thức chủ động cải thiện bản thân. Và bộ não cũng cần được lắp đầy và trao cho nó nhiều thử thách khác nhau. Bất kể bạn rèn luyện não bộ bằng cách nào? Bạn sử dụng công cụ gì để ghi nhớ và nắm bắt thông tin? Bắt đầu bằng những điều đơn giản. Tập ghi nhớ mọi thứ xung quanh khi thu vào mắt mình từ màu sắc đến số. Những điều này hoàn toàn giúp trí nhớ được cải thiện.

Tư duy tích cực

Có một điều không thể phủ nhận, sức mạnh của não bộ là sức mạnh của tư duy tích cực. Khi tư duy tích cực, bạn sẽ thoát khỏi tình trạng suy nghĩ tiêu cực, căng thẳng và tức giận. Suy nghĩ tiêu cực sẽ hủy diệt các tế bào thần kinh. Não ngừng hẳn việc sản sinh ra những suy nghĩ mới. Bằng cách tạo nên những mô hình suy nghĩ tích cực, tế bào não tăng trưởng và linh hoạt hơn. Khả năng con người là không giới hạn. Vậy cũng không giới hạn trong suy nghĩ của bạn.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là thần dược cho não bộ. Giấc ngủ có vai trò rất kỳ diệu. Não không thể hoạt động tốt và khó tập trung khi cơ thể mệt mỏi. Giấc ngủ giúp tái sinh các tế bào não và chuẩn bị tâm trí cho những hoạt động tiếp theo. Một giấc ngủ sâu vào ban đêm sẽ góp phần tái tạo năng lượng cho não giảm thiểu căng thẳng và áp lực công việc vào ban ngày. Khoảng thời gian khi ngủ, những hư tổn ở các cơ, tế bào thần kinh, động mạch… bên trong cơ thể cũng được chữa lành.

Động não

Sự thật là, một là bạn sử dụng bộ não của mình, hai là bạn lãng phí nó. Trải nghiệm những điều mới mẻ thực sự giúp kích thích não bộ của bạn. Có nhiều cách để bạn rèn luyện bộ não trở nên linh hoạt và giảm bớt sự rập khuôn thông qua các hoạt động thường ngày như đọc sách, tham gia vào một khóa học bạn yêu thích, nghe đài phát thanh, chơi game, tham quan viện bảo tàng, học thêm một ngôn ngữ mới,… Những thay đổi này có thể tác động tích cực đến cấu trúc não và tăng trí thông minh.

Tẩm bổ cho não

Dinh dưỡng cho não là một phần quan trọng trong việc cấu thành các chức năng não bộ. Não bộ hấp thụ khoảng 20% chất dinh dưỡng bạn dung nạp vào cơ thể. Ngoài việc lựa chọn những thực phẩm lành mạnh, ưu tiên các loại rau xanh, trái cây, chất béo tốt từ dầu thực vật, thay đổi khẩu vị từ thịt bằng cá, bổ sung thêm các dưỡng chất và vitamin cần thiết. Đầu tư vào dinh dưỡng chính là bạn đang tẩm bổ cho não bộ của mình.

Đọc sách

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, đọc sách là cách rèn luyện tốt nhất cho sự phát triển của não. Đọc sách không chỉ giúp bạn tích lũy kiến thức mà đó còn là một cách thư giãn tuyệt vời. Khi bạn đọc các vùng thần kinh trong não được kích thích, sự tò mò được khơi gợi và tâm trí được mở rộng. Thói quen đọc sách còn luyện cho trí não phát huy sức tưởng tượng và cải thiện khả năng sáng tạo, cho bạn cảm giác trải nghiệm những điều được viết trong sách. Đọc càng nhiều, bạn càng dễ dàng hình dung mọi thứ bằng sự tưởng tượng.

Tập thể dục

Tập thể dục quan trọng đối với sức khỏe thể chất, tinh thần tổng thể. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục có lợi cho não, giúp cải thiện trí nhớ cho mọi người ở tất cả lứa tuổi. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục làm tăng bài tiết các protein bảo vệ thần kinh, cải thiện sự tăng trưởng và phát triển của các tế bào thần kinh, dẫn đến cải thiện sức khỏe của não. Tập thể dục thường xuyên ở tuổi trung niên cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ phát triển chứng sa sút trí tuệ sau này trong cuộc sống.

Kết hợp sử dụng nước cốt sâm dây Ngọc Linh.

Kết hợp sử dụng nước cốt sâm dây Ngọc Linh: Nước cốt sâm dây Ngọc Linh làm tăng khả năng phục hồi sức khỏe giúp tinh thần sảng khoái, ăn ngon miệng đặc biệt giúp cải thiện, ổn định và làm tăng chất lượng giấc ngủ một cách hiệu quả. Giúp cho người sử dụng bảo vệ nâng cao sức khỏe. Đặc biệt hợp chất Sapoin có trong sâm dây sẽ giúp thẩm thấu sâu đến từng tế bào trong cơ thể, chăm sóc cơ thể từ bên trong. Giúp điều hòa và cân bằng lại giấc ngủ một cách hiệu quả. Đồng thời làm tăng khả năng phục hồi sức khỏe giúp tinh thần sảng khoái, ăn ngon miệng đặc biệt giúp cải thiện, ổn định cơ thể để tránh khỏi tình trạng stress , tăng cường hoạt động não bộ. Đồng thời giúp cơ thể được chăm sóc và đổi mới mỗi ngày. 

Nguồn: LBA (t/h)