Tác dụng của Nước cốt sâm dây Ngọc Linh trong bệnh lý tiểu đường

Huế Anh
Th 4 29/06/2022

Tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường, đây là căn bệnh rối loạn chuyển hóa đặc trưng với biểu hiện lượng đường ở trong máu luôn ở mức cao hơn so với bình thường do cơ thể thiếu hụt về tiết insulin hoặc đề kháng với insulin hoặc cả 2, dẫn đến rối loạn quan trọng về chuyển hóa đường, đạm, mỡ, chất khoáng.

Theo liên đoàn Tiểu đường Quốc tế (IDF) tuyên bố rằng 537 triệu người trên thế giới sống chung với bệnh tiểu đường - cứ 10 người thì có 1 người. Con số này dự kiến sẽ tăng lên rất nhiều, lên 643 triệu người vào năm 2030 và 784 triệu người vào năm 2045. Tính đến nay đã có 6,7 triệu người chết vì bệnh tiểu đường, cứ 5 giây lại có 1 người chết.

Chủ tịch IDF, tiến sĩ Andrew Boulton, nói với CNN: “Khi thế giới đánh dấu kỷ niệm 100 năm phát hiện ra insulin, tôi ước chúng ta có thể nói rằng chúng ta đã ngăn chặn được làn sóng gia tăng của bệnh tiểu đường. Thay vào đó, bệnh tiểu đường hiện đang là một đại dịch chưa từng có", theo Eat This, Not That!

1. Ảnh hưởng của tiểu đường với cơ thể. 

Nếu không được kiểm soát tốt thì tiểu đường có thể gây tổn thương đến các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là tim - mạch máu, mắt, , hệ thần kinh, hệ tiêu hóa dạ dày - ruột và nướu răng. Dưới đây là một số ảnh hưởng của bệnh tiểu đường với cơ thể nêu không chữa trị kịp thời.

Ảnh hưởng của tiểu đường đến hệ tim mạch và máu. 

  • Người bị bệnh tiểu đường rất dễ có bệnh đi kèm về tim và liên quan đến mạch máu với nguy cơ cao gấp đôi so với người bình thường;

Ảnh hưởng của tiểu đường đến mắt.

  • Tiểu đường là nguyên nhân hàng đầu gây ra chứng mất thị giác ở người trưởng thành. Một số triệu chứng thường gặp có thể là: tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể, bệnh võng mạc do các mạch máu nhỏ xuất hiện trong mắt; 
  • Thị lực ở bệnh nhân thường suy giảm hoặc mất đột ngột;

Ảnh hưởng của tiểu đường đến thận.

  • Tiểu đường cũng là nguy cơ hàng đầu gây suy thận ở người trưởng thành, chiếm tới một nửa số trường hợp mắc bệnh;  
  • Triệu chứng bệnh ở giai đoạn khởi đầu thường là không rõ ràng hoặc khó nhận biết, giai đoạn sau khi thận đã suy thì có thể có phù ở chân và bàn chân;

Ảnh hưởng của tiểu đường đến hệ thần kinh. 

  • Lượng đường trong máu tăng cao ở bệnh nhân tiểu đường có thể gây hại đến hệ thần kinh; 
  • Đau thần kinh ngoại vi do tiểu đường có thể gây đau, nóng rát hoặc mất cảm giác ở bàn chân, thường xuất phát từ các ngón chân, có thể ảnh hưởng đến tay và các bộ phận khác;
  • Đau thần kinh tự chủ xuất phát từ tổn thương thần kinh có chức năng kiểm soát nội tạng của cơ thể. Tình trạng này dẫn đến các triệu chứng về tình dục, liệt dạ dày hoặc không cảm nhận được bàng quang, chóng mặt, ngất xỉu.

Ảnh hưởng của tiểu đường đến răng. 

  • Người bị bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc các bệnh về răng lợi cao hơn so với người bình thường; 
  • Nướu răng dễ chảy máu, sưng và đỏ tấy do các tác động thường ngày. 

2. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường đúng cách. 

Giảm cân tránh béo phì.

Theo kết quả nhiều công trình nghiên cứu, bệnh tiểu đường sẽ phát triển chậm để dễ điều trị hơn nếu bệnh nhân giảm được 5-7% trọng lượng của cơ thể. Giảm cân và hoạt động thể thao thường xuyên cũng giúp cơ thể có khả năng sản xuất insulin cao hơn – nguyên nhân chính để không mắc bệnh tiểu đường.gười giảm được 5-7% trọng lượng cơ thể.

Có chế độ ăn uống phù hợp. 

Chọn thực phẩm ít chất béo, đường và natri, thức uốc nên chọn những đồ uống ít calorie. Bạn hãy thay thế các thực phẩm làm từ gạo trắng bằng ngũ cốc hoặc gạo lứt, nếu điều kiện không cho phép, hãy cố gắng ăn ít các chất trên.

Tránh sử dụng các chất kích thích. 

Bỏ thuốc lá và chất kích thích tạo cuộc sống lành mạnh phòng ngừa nguy cơ tiểu đường.

Sử dụng mước cốt sâm dây Ngọc Linh.

Nước cốt sâm dây có vị ngọt thanh, thơm mát, là tổng hòa mùi, vị của Sâm dây Ngọc Linh, cỏ ngọt và gừng. 

  • Tinh chất Sâm dây Ngọc Linh: có vị ngọt nhẹ, không có mùi nồng như nhân sâm, do đó những người sợ mùi sâm vẫn uống được.
  • Cỏ ngọt tạo vị ngọt thanh tự nhiên cho nước cốt Sâm dây Ngọc Linh. Cỏ ngọt có chất ngọt gấp 300 lần đường kính saccharoza nhưng lại không mang nhiều năng lượng mà hương vị vẫn rất thơm ngon. Do đó người tiểu đường, béo phì, người cao huyết áp, tim mạch....sử dụng sản phẩm Nước cốt Sâm dây Ngọc Linh hoàn toàn an toàn.
  • Gừng có tính ấm (dương) trong nước cốt giúp dung hòa vị, hạn chế tình lạnh (hàn) trong sâm dây Ngọc Linh, đồng thời nó tạo mùi thơm nhẹ, giúp kích vị tạo cảm giác dễ uống và ngon hơn.

- Sử dụng nước cốt sâm dây Ngọc Linh: Cùng với thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên. Được nghiên cứu và kiểm nghiệm kỹ càng. Chính vì vậy nước cốt sâm dây Ngọc Linh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để hỗ trợ bảo về bạn tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường một cách an toàn nhất.

Tài liệu tham khảo: 

Theo tác giả Khuê Nguyễn (báo Thanh Niên Online)

https://thanhnien.vn/chuyen-gia-canh-bao-cho-lam-nhung-dieu-nay-de-tranh-benh-tieu-duong-post1402786.html