Sâm dây Ngọc Linh hỗ trợ giảm stress hiệu quả

Nguyễn Văn Dũng
Th 4 18/05/2022

Theo thống kê của Bộ Y tế, tại Việt Nam có khoảng 15% dân số mắc các rối loạn tâm thần phổ biến liên quan tới stress. Thậm chí, trong thực tế, con số này còn lớn hơn và ngày càng gia tăng. 

TS. BS Dương Minh Tâm - Trưởng phòng điều trị các rối loạn liên quan đến stress, Viện Sức khỏe Tâm thần - cho biết, nếu như cách đây 15-20 năm, trung bình tiếp nhận từ 1 đến 2 bệnh nhân/ngày, thì nay mỗi ngày viện tiếp nhận khoảng 300 bệnh nhân đến khám về các vấn đề rối loạn tâm lý, tâm thần, rối loạn lo âu, hoảng sợ, trầm cảm… liên quan đến stress, trong đó có nhiều bệnh nhân đang ở độ tuổi đi học. Các bệnh nhân mắc rối loạn liên quan đến stress do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là sức ép trong công việc, học tập, thất vọng trong sự nghiệp, mâu thuẫn trong gia đình, xã hội, sự thiệt hại về kinh tế hoặc mất người thân… Bên cạnh đó, rối loạn tình dục, giấc ngủ, rối loại ăn uống đều liên quan tới tâm thần. Nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng cũng gặp các sự cố về sức khỏe tâm thần mà căn nguyên gốc liên quan đến stress. 

Nếu tình trạng này kéo dài, không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến các bệnh về thể chất lẫn tinh thần: huyết áp, tim mạch, mất ngủ và đau đầu… 

  • Stress có thể tạo ra các hormon như cortisol làm tăng huyết áp, dẫn tới những biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe. Tình trạng stress có thể làm tăng huyết áp tạm thời bằng cách là co các mạch máu và tăng nhịp tim.
  • Những người có công việc căng thẳng dễ bị đau tim hơn những người có công việc ít căng thẳng. Bạn cần tập trung vào làm giảm căng thẳng trong cuộc sống để duy trì sức khỏe tim.
  • Mất ngủ có thể gây ra trạng thái kích thích quá mức. Bị stress kéo dài có thể gây gián đoạn giấc ngủ và góp phần gây rối loạn giấc ngủ. Hãy thử tập yoga và các hoạt động chống căng thẳng khác trong ngày
  • Các chất như adrenalin và cortisol có thể gây ra những thay đổi mạch máu, dẫn đến đau đầu hoặc đau nửa đầu. Stress cũng có thể khiến cơ bắp của bạn căng thẳng, có thể khiến cơn đau nửa đầu trở nên tồi tệ hơn.

Cách khắc phục tình trạng stress 

  • Ngủ đủ giấc: Nhiều người không quan tâm đúng mực đến chất lượng giấc ngủ và thường xuyên ngủ không đủ giấc. Thêm vào đó, thói quen ngủ sai tư thế có thể dẫn đến tình trạng chuột rút, sưng mắt và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tổng thể. Vì vậy, muốn hạn chế căng thẳng, mệt mỏi và thư giãn tinh thần, bạn cần ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ngày và chủ động điều chỉnh tư thế thật hợp lý.
  • Luyện tập thể dục: Các bài tập thể dục có thể giúp chúng ta bảo vệ não bộ khỏi bệnh trầm cảm bắt  nguồn từ sự căng thẳng. Những người tập luyện thể dục – thể thao 30 phút/ngày có thể cải thiện đáng kể mức độ linh hoạt, nhạy cảm của các giác quan và nâng cao sức khỏe tinh thần. 
  • Sử dụng Nước Cốt Sâm Dây Ngọc Linh mỗi ngày: Sâm Dây Ngọc Linh có tác dụng bồi bổ  khí huyết, tăng cường sức đề kháng, tinh thần khỏe mạnh, giảm stress. 

Theo kết quả khảo sát “Trải nghiệm khách hàng sau khi dùng thử sản phẩm nước cốt sâm dây Ngọc Linh”. Hiệu quả sử dụng sau 2 tuần sẽ rõ rệt hơn 1 tuần. Trong 5 tiêu chí đánh giá: Khả năng phục hồi sức khỏe, giúp tinh thần sảng khoái được đánh giá cao (70,46 – 93,42%), kế tiếp giúp ăn ngon miệng (74,43%), tiêu hóa tốt (69,5-77,6%) hỗ trợ ngủ ngon (53,55%). Hiệu quả sử dụng giữa các nhóm đối tượng và nhóm tuổi có sự khác nhau.

Nhóm đối tượng lao động tay chân và golfer có cảm nhận về khả năng phục hồi sức khỏe rõ ràng hơn các nhóm khác (606/895 người trải nghiệm, chiếm 89,83%): Không bị mệt và kiệt sức khi vận động mạnh. 

Nhóm văn phòng có trải nghiệm về tinh thần sảng khoái và khả năng phục hội. Hãy bắt đầu ngay hôm nay về một thói quen duy trì sức khoẻ mỗi ngày chỉ với một chai Nước Cốt Sâm Dây Ngọc Linh để bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ giảm stress một cách hiệu quả. 


Bạn có thể tham khảo thêm thông tin sản phẩm nước cốt sâm dây Ngọc Linh tại đây: 
https://nongsanlangbiang.com/collections/sam-day-ngoc-linh-thao-duoc

LBA: Tổng hợp

------------------------
Tài liệu tham khảo
[1] TS. BS Dương Minh Tâm - Trưởng phòng điều trị các rối loạn liên quan đến stress): http://daidoanket.vn/stress-ngay-cang-gia-tang-trong-xa-hoi-hien-dai-435844.html
[2] Bác sĩ Thu Vân, 15 tác hại của Strss đối với sức khỏe.  (Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Nam Sở Y Tế). https://hanam.gov.vn/syt/Pages/15-tac-hai-cua-stress-%C4%91oi-voi-suc-khoe389450876.aspx