Phòng ngừa bệnh tim mạch cùng nước cốt sâm dây Ngọc Linh

Huế Anh
Th 3 27/09/2022

Theo thống kê của bộ y tế tại Việt Nam mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì tim mạch con số này chiếm khoảng 33% ca tử vong trên tổng số người bệnh tim.


Theo chia sẻ của GS.TS Võ Thành Nhân - Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park cho biết: Bệnh lý tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới, nhiều hơn cả bệnh lý ung thư, dù là ở các nước đã hay đang phát triển. Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế mỗi năm có khoảng  200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong. Theo thống kê của Viện Tim Mạch năm 2015, tỷ lệ tăng huyết áp ở người trưởng thành trong độ tuổi 18- 65 chiếm 25%, vậy cứ 4 người trưởng thành thì có một người tăng huyết áp. Tăng huyết áp làm tăng nguy cơ tử vong do đột quỵ lên gấp 4 lần và tăng nguy cơ tử vong do bệnh lý tim mạch lên gấp 3 lần so với người không mắc bệnh.

Bệnh tim có thể xảy ra ở mọi độ tuổi giới tính, nguyên nhân hầu hết là liên quan đến thói quen sinh hoạt hàng ngày. Một số nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh về tim mạch như hút thuốc lá, tăng cholesterol trong máu, tăng huyết áp đái tháo đường, thừa cân, béo phì, chế độ ăn uống nhiều muối, yếu tố tuổi tác. 

Tác hại của bệnh tim mạch đối với cơ thể

  •  Mệt mỏi: Nhịp tim bị rối loạn sẽ gây nên hiện tượng máu bơm đi nuôi cơ thể giảm, hệ quả tất yếu chính là sự mệt mỏi của cơ thể. Trong một số trường hợp người bệnh còn rơi vào trạng thái mệt mỏi, không nói được.
  •  Khó thở, thở dốc: Khi bệnh nhân rơi vào tình trạng suy tim, tức là hoạt động bơm máu đi khắp cơ thể gặp nhiều gián đoạn cũng như hiện tượng tắc máu ở phổi xuất hiện do máu ở phổi không được đẩy kịp thời về tim. Không chỉ vậy, người bệnh sẽ rơi vào trạng thái khó thở, tức ngực, buồn nôn…
  •  Buồn nôn, chán ăn: Khi chức năng của tim giảm làm cho lượng máu từ tim gan cũng như từ ruột về tim giảm một cách đáng kể. Điều này khiến cho các chức năng của những bộ phần trên cũng bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng. Kèm theo đó là những hiện tượng chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn… làm ảnh hưởng tưới đường tiêu hóa.
  • Phù chân: Nếu các bạn để ý thì những người mắc bệnh tim mạch thường có hiện tượng phù chân. Họ thường thở dốc cũng như mệt mỏi, các chức năng của tim cũng vì thế mà suy giảm.

Cách phòng chống bệnh tim mạch.

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả và cá: Rau xanh, hoa quả và cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng rất lớn cho cơ thể, đặc biệt là lượng vitamin dồi dào, cá có hàm lượng 0mega – 3 cực tốt lại có lượng mỡ ít nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.


Cắt giảm các chất béo có hại: Các chất béo nhiều dầu mỡ thường gây nên tình trạng máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, khiến lượng mỡ máu tăng cao. Không chỉ vậy, nó còn khiến cho quá trình lưu thông máu gặp nhiều khó khăn và gây nên bệnh lý về tim mạch.

Không hút thuốc: Thuốc lá không chỉ gây nên các bệnh lý về gan phổi, hút thuốc lá khiến người bệnh rất dễ mắc các bệnh lý về tim mạch.

Sử dụng Nước cốt sâm dây Ngọc Linh mỗi ngày:  Nước cốt sâm dây Ngọc Linh có tác dụng bổ khí huyết, tăng cường sức khỏe, đặc biệt các bệnh về tim mạch sẽ giúp bảo vệ hoạt động và cấu trúc của hệ tim mạch, làm giảm các loại cholesterol xấu, giảm lipid trong máu, phòng ngừa các nguyên nhân dẫn đến bệnh tim. Hãy bắt đầu ngay hôm nay về một thói quen duy trì sức khỏe mỗi ngày chỉ với một chai nước cốt sâm dây ngọc linh để bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ tim mạch một cách hiệu quả. 

Nguồn: LBA (t/h)