Nước cốt sâm dây Ngọc Linh là gì? Sử dụng ra sao

Huế Anh
Th 3 31/01/2023

Sâm dây Ngọc Linh là loại dược liệu quý, thường xuất hiện trong rất nhiều bài thuốc chữa bệnh. Ngoài ra sâm dây ngọc linh còn có tác dụng bồi bổ, tăng cường sức khỏe, phòng ngừa và chữa trị nhiều căn bệnh cực kỳ tốt. Đây là một vị thuốc có mặt trong nhiều thang thuốc bổ và cũng dùng để phối hợp với một số loại thảo dược khác để chữa bệnh thiếu máu, suy nhược, ho.

Nước cốt sâm dây Ngọc Linh được làm từ sâm dây Ngọc Linh tươi nguyên chất

1. Công dụng của Sâm dây Ngọc Linh với sức khỏe.

Theo y học cổ truyền: Sâm dây Ngọc Linh (đẳng sâm, đảng sâm) là vị thuốc có khả năng chủ trị nhiều chứng bệnh phải kể đến như:

  • Bổ tỳ, ích khí, sinh tân và chữa chỉ khát.
  • Thanh phế, trị phế hư, ích phế khí.
  • Trị tỳ vị hư, khí huyết suy yếu, kiết lị, thoát giang.
  • Chữa tiêu chảy do tỳ hư, vàng da do huyết hư, rong kinh, suy nhược cơ thể, thiếu máu.

Theo y học hiện đại đẳng sâm có tác dụng:

  • Tăng cường sức đề kháng và miễn dịch.
  • Tăng tuần hoàn lưu thông máu đến các bộ phận trong cơ thể.
  • Hỗ trợ tim mạch khỏe mạnh.
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp tỉnh táo và tập trung hơn.
  • Cải thiện tình trạng mất ngủ, rối loạn thần kinh.
  • Phục hồi sinh lực cho cơ thể gầy yếu, mệt mỏi, chán ăn.

2. Thành phần của sâm dây.

Thành phần dưỡng chất và hóa học của Sâm chứa 14 acid béo, 16 amino acid (trong đó có 8 amino acid không thay thế được, 18 nguyên tố đa vi lượng, saponin triterpenoid, và rất nhiều loại saponin khác.

Sâm tươi sẽ có củ nhìn ốm, dài, hơi mềm và mọc riêng lẻ. Sau khi phơi khô, sâm có màu nâu. Theo Đông y, Sâm dây Ngọc Linh có vị ngọt, hơi đắng, tính ấm , không độc có tác dụng kiện tỳ, ích khí, bổ huyết. Vì vậy, loại sâm này thường được sử dụng để làm thuốc bổ, trị ho tăng cường chức năng tiêu hóa…

3. Nước cốt sâm dây Ngọc Linh là gì?

Tích luỹ những chất dinh dưỡng đến từ thiên nhiên trong lành tại Ngọc Linh nông sản Lang Biang đã kết hợp công nghệ trích ly áp xuất và ly tâm chân không để tạo ra dòng sản phẩm Nước cốt sâm dây Ngọc Linh, nên vẫn giữ được trọn vẹn dưỡng chất và hương vị đặc trưng của sản phẩm.

Thành phần Sâm dây Ngọc Linh chiếm tỷ lệ 60%, cùng với sự kết hợp của gừng (sinh khương) sẽ giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, cải thiện hệ thống miễn dịch, lưu thông máu, chống oxy hoá hiệu quả, tăng khả năng chống lại stress và lão hoá. Đồng thời thúc đẩy sản sinh năng lượng để tái tạo sinh khí tức thì. Tinh chất Sâm dây Ngọc Linh: có vị ngọt nhẹ, không có mùi nồng như nhân sâm, do đó những người sợ mùi sâm vẫn uống được.

Sử dụng nước cốt sâm dây Ngọc Linh mỗi ngày sẽ giúp thẩm thấu sâu từ bên trong cơ thể, giúp cơ thể có một sức đề kháng khỏe, để đánh bậc lại những tế bào yếu đồng thời bảo vệ cơ thể tránh khỏi những tác hại của bệnh tật. Saponin có trong thành phần sâm dây chứa nhiều lợi ích sức khỏe con người. Vì thế, việc sử dụng 1 chai nước cốt sâm dây mỗi ngày sẽ giúp ích cho việc thẩm thấu và bảo vệ đến từng tế bào bên trong cơ thể.

Nước cốt sâm dây Ngọc Linh sản phẩm bồi bổ cho sức khỏe. 

Con người được tạo thành từ hàng nghìn tỷ tế bào: mỗi tế bào có cấu trúc và chức năng riêng. Các nhà khoa học đã ước tính gần đây, số lượng tế bào trung bình vào khoảng 30 nghìn tỷ trong cơ thể mỗi người.

Tất cả các tế bào này đều hoạt động hài hòa để thực hiện tất cả các chức năng cơ bản cần thiết cho con người để tồn tại. Nhưng nó không chỉ là tế bào con người bên trong cơ thể bạn. Các nhà khoa học cũng đã ước tính số lượng tế bào vi khuẩn trong cơ thể con người có thể vượt quá số lượng tế bào con người.

Cách tốt nhất chúng ta có thể làm là chăm sóc và bảo vệ tế bào khỏe mạnh mỗi ngày để đẩy lùi tế bào yếu bên trong cơ thể. Trong đó chế độ dinh dưỡng hợp lý là một trong những yếu tố quan trọng để hình thành nên một sức đề kháng tốt.

Sử dụng nước cốt sâm dây Ngọc Linh mỗi ngày sẽ giúp thẩm thấu sâu từ bên trong cơ thể, giúp cơ thể có một sức đề kháng khỏe, để đánh bậc lại những tế bào yếu đồng thời bảo vệ cơ thể tránh khỏi những tác hại của bệnh tật. Saponin có trong thành phần sâm dây chứa nhiều lợi ích sức khỏe con người. Vì thế, việc sử dụng 1 chai nước cốt sâm dây mỗi ngày sẽ giúp ích cho việc thẩm thấu và bảo vệ đến từng tế bào bên trong cơ thể. Đây sẽ là món quà tặng tri ân thật ý nghĩa mà bạn không thể bỏ qua.

4. Cách sử dụng nước cốt sâm dây Ngọc Linh.

Nước Cốt Sâm Dây Ngọc Linh là một loại thực phẩm giàu dưỡng chất. Tuy nhiên bạn cần biết cách sử dụng và liều lượng hợp lý sao cho an toàn và phù hợp với thể trạng từng người.

  • Đối với người lớn dùng từ 1- 2 chai/ ngày.
  • Trẻ em trên 6 tuổi dùng 30mg mỗi ngày.

5. Lưu ý khi sử dụng:

  • Phụ nữ có thai hoặc cho con bú, chỉ nên dùng thuốc theo khuyến cáo của bác sĩ;
  • Người đang dùng bất kỳ loại thuốc nào khác, bao gồm các thuốc không kê đơn mà bạn dự định dùng trong thời gian bạn sử dụng sâm dây;
  • Người có dị ứng với bất kỳ chất nào của đẳng sâm hoặc các loại thuốc khác hoặc các loại thảo mộc khác.

 6. Địa chỉ bán nước cốt sâm dây uy tính.

Hiện tại Nông sản LangBiang đang cung cấp các sản phẩm liên quan đến Sâm dây Ngọc Linh, bao gồm:

  • Sâm dây Ngọc Linh tươi
  • Nước cốt Sâm dây Ngọc Linh
  • Bột sâm dây Ngọc Linh mật ong

Quý khách có nhu cầu tìm địa chỉ mua sâm dây Ngọc Linh uy tín chất lượng mời bạn hãy đến với Showroom 62 đường 21, P.8 phường 8, Quận Gò Vấp Thành phố Hồ Chí Minh để được tư vấn phục vụ tận tâm. Nếu qúy khách ở xa và cần được giao hàng hoặc có bất kì thắc mắc nào cần trỗ trợ hãy gọi ngay cho chúng tôi hotline 0981 84 88 87 để được tư vấn cách sử dụng Sâm dây cũng như nước cốt sâm dây Ngọc Linh tốt và hiệu quả nhất.

LBA.