Nước cốt dâu tây – Đặc sản thơm ngon, bổ dưỡng

Huế Anh
Th 2 17/10/2022

Dâu tây là một loại quả mọng nước có chứa nhiều vitamin C, axit folic, chất xơ và kali. Uống nước ép dâu tây thường xuyên không chỉ giúp bạn làm đẹp da mà còn giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và ung thư.

Nguồn ảnh: Internet

Nước cốt dâu tây không chỉ có mùi vị thơm ngon mà còn có chứa nhiều nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Dâu tây chủ yếu bao gồm nước (91%), carbohydrate (7,7%), chất béo (0,3%) và protein (0,7%). Nhờ các thành phần dinh dưỡng mà dâu tây có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim, ung thư, đột quỵ nên phù hợp với những người mắc bệnh tiểu đường. Dưới đây là những tác dụng của nước cốt dâu tây vừa tốt cho sức khỏe lại giúp làm đẹp da tự nhiên.

Tăng cường hệ miễn dịch cơ thể

Như chúng ta cũng đã biết rõ dâu tây là một trong những loại quả cung cấp lượng vitamin C dồi dào và loại vitamin C này có khả năng tăng cường hệ miễm dịch tốt và là chất chống oxy hóa tốt.

Nhưng để đảm bảo rằng chúng ta sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng và vitamin C mỗi ngày cho cở thể. Bởi vì cơ thể chúng ta không thể nào tự sinh sản ra Vitamin C được nên chúng ta cần phải bổ sung 1 ly nước dâu tây mỗi ngày cho cơ thể chúng ta. Vì nước cốt dâu tây chứa hàm lượng vitamin C cung cấp mỗi ngày cho cơ thể còn nhiều hơn cả vitamin C chứa trong quả cam.

Rất tốt cho mắt

Thông thường bạn nghe nói nhiều đến các loại nước uống giúp bổ mắt như nước ép cà chua cà rốt và sinh tố trái cây. nước cốt dâu tây cũng là một loại nước cực kỳ tốt cho mắt thông qua lượng vitamin C dồi dào và có khả năng chống lại các bệnh nguy hiểm về mắt như đục thủy tinh thể, thói hóa điểm mù…Bạn đang gặp vấn đề về các quần thâm ở mắt thì hãy uống nước cốt dâu tây sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng và chất chống viêm hiệu quả.

Tốt cho những bà mẹ đang mang thai

Dâu tây là một loại quả giàu vitamin , trong đó folate là một vitamin nhóm B rất cần thiết cho những phụ nữ đang mang thai. Dâu tây chính là nguồn cung cấp folate khá tốt. Chất dinh dưỡng này đặc biệt quan trọng đối với giai đoạn đầu của quá trình mang thai vì chúng giúp ích cho sự phát triển não bộ, sọ và cột sống của thai nhi. Axit folate trong dâu tây còn giúp ngăn ngừa khuyết tật của thai nhi như tật nứt đốt sống. Do đó uống nước cốt dâu tây giúp tăng lượng folate và giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh.

Đốt cháy chất béo, hỗ trợ giảm cân

Chất anthocyanins trong dâu tây có tác dụng đốt cháy chất béo và hỗ trợ giảm cân rất tốt. Ngoài ra, dâu tây là loại quả chứa thành phần calo thấp nhưng lại chứa nhiều chất xơ. Các thành phần calo và chất xơ giúp bạn no lâu hơn. Dâu tây cũng chứa nhiều vitamin C có tác dụng tăng cường việc trao đổi chất và giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn. Vì vậy, đây là tác dụng tuyệt vời mà nhiều người, nhất là cánh chị em phụ nữ sẽ cảm thấy rất vui khi uống nước cốt dâu

LBA.