Nước cốt dâu tằm - Đặc sản Đà Lạt thơm ngon bổ dưỡng

Huế Anh
Th 6 11/11/2022

Là thức uống được nhiều người ưa chuộng bởi vị ngọt khó cưỡng mang đậm dư vị phố núi mù sương. Loại nước này không chỉ thơm ngon, thanh nhiệt mà còn khá bổ dưỡng.

Thành phần dinh dưỡng có trong quả dâu tằm

Quả dâu tằm tươi có tới: 88% nước, 60 calo, ngoài ra còn có thêm 9,8% carbs (là những loại đường đơn giản chẳng hạn như glucose và fructose) , 1,7% chất xơ (gồm chất xơ hòa tan (25%) ở dạng pectin và không hòa tan (75%) ở dạng lignin giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm mức cholesterol), 1,4% protein và 0,4% chất béo.

Ngoài ra dâu tằm còn chứa nhiều vitamin và các loại khoáng chất như: vitamin C, sắt, vitamin K1, kali, vitamin E… đây đều là những dưỡng chất tốt cho cơ thể.

1. Giải khát, hỗ trợ chữa táo bón:

Nước dâu tằm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc khá hiệu quả. Đặc biệt nếu ai bị mụn nhọt, nóng trong người thì có thể sử dụng loại nước này hằng ngày để cải thiện. Bên cạnh đó, nó còn chứa khá nhiều vitamin C nên sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả.

2. Tốt cho tim mạch:

Uống thường xuyên sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa hiệu quả các vấn đề về tim mạch. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa, polyphenol hay flavonoid trong nước dâu tằm cũng sẽ tạo điều kiện thúc đẩy cho hệ tim mạch phát triển khỏe mạnh, giúp duy trì lưu lượng máu ổn định và ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ

3. Hỗ trợ giảm cân:

Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ là tiền đề giúp duy trì cân nặng hợp lý. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người thường xuyên sử dụng nước hay quả dâu tằm sẽ có thể giảm được 10% trọng lượng cơ thể trong gần 3 tháng. Ngoài ra, khi uống nước dâu tằm đều đặn và đúng cách thì mỡ thừa ở eo, đùi… cũng được cải thiện khá hiệu quả.

4. Ngăn ngừa lão hóa da:

Không chỉ tốt cho sức khỏe, nước dâu tằm còn rất tốt cho sắc đẹp. Trong nước dâu tằm có chứa resveratrol có tác dụng bảo vệ da tránh khỏi những tia UV có hại. Bên cạnh đó, nhờ chất chống oxy hóa dồi dào mà nó còn giúp cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh, đồng thời hạn chế nếp nhăn xuất hiện.

5. Tốt cho xương khớp:

Trong nước dâu tằm có chứa canxi, sắt và vitamin K. Đây đều là những chất dinh dưỡng thiết yếu để xây dựng và duy trì mô xương chắc khỏe, ngăn ngừa các rối loạn xương như viêm khớp, loãng xương…

6. Tăng cường hệ miễn dịch:

Thường xuyên uống nước này sẽ giúp cho hệ miễn dịch của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Lý do là bởi thành phần của nó có chứa vitamin C. Không những thế, nó cũng hỗ trợ điều trị cảm cúm, cảm lạnh rất hiệu quả.

7. Hỗ trợ hạ chỉ số đường huyết:

Với những người mắc tiểu đường loại 2 thì luôn phải cẩn thận khi ăn các thực phẩm chứa nhiều carbs. Trong khi đó, nước dâu tằm có chứa 1-deoxynojirimycin (DNJ), có tác dụng ức chế 1 loại enzyme phá vỡ carbohydrate. Chính vì thế, thường xuyên sử dụng nước dâu tằm sẽ rất có lợi cho quá trình điều trị bệnh tiểu đường.

8. Tốt cho mắt:

Sử dụng nước này điều độ có thể giúp bạn cải thiện thị lực, đồng thời giúp bảo vệ mắt tránh khỏi các gốc tự do – nguyên nhân chính gây nên thoái hóa võng mạc, mất thị lực.

Hiện tại, Nông sản LangBiang đang có chương trình khuyến mãi MUA 2 TẶNG 2 với dòng sản phẩm nước cốt trái cây. 

Chi tiết xem tại đây: https://nongsanlangbiang.com/blogs/news/uu-dai-cuc-lon-den-het-thang-11-mua-2-tang-2

LBA (t/h)