Những người không nên uống nước chanh dây thường xuyên

Nguyễn Huyền
Th 2 15/05/2023
Nước chanh dây rất phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng nên uống món này thường xuyên. Dưới đây là danh sách 5 nhóm người cần hạn chế uống chanh dây để tránh gây tác hại nhé.


Không phải ai cũng nên uống chanh dây thường xuyên.

Chanh dây là loại quả có tính mát, vị chua ngọt dễ pha thành món nước uống giúp giải nhiệt mùa hè, nhưng có một ít nhóm người không nên uống nước chanh dây thường xuyên vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu 5 nhóm người không nên uống nước chanh dây thường xuyên.

5 nhóm người không nên uống nước chanh dây thường xuyên

Theo lương y Vũ Quốc Trung - Hội Đông y Việt Nam, tuy trong chanh dây chứa nguồn vitamin C dồi dào cùng một số axit amin như prolin, valin, tyrosine,... nhưng 5 nhóm người sau không nên uống nước chanh dây thường xuyên.

Người đang mắc bệnh dạ dày và đường ruột

Vì chanh dây có vị chua và có tính axit nên sẽ làm tăng lượng axit trong dạ dày, khiến cho bệnh nhân bị bệnh dạ dày và đường ruột có nguy cơ mắc các triệu chứng như trào ngược dạ dày, ợ chua và viêm loét,... Do đó, bệnh nhân cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn trước khi dùng nước chanh dây.Người đang mắc các bệnh dạ dày và đường ruột


Người đang mắc bệnh dạ dày và đường ruột.

Người đang đói bụng

Trong khi đang đói bụng thì lượng axit trong dạ dày sẽ tăng cao, nên khi uống nước chanh dây sẽ khiến cho dạ dày có nguy cơ bị ăn mòn bởi axit, dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày hoặc có thể bị xuất huyết dạ dày.

Bệnh nhân đang sử dụng thuốc an thần

Những bệnh nhân đang điều trị bệnh và có sử dụng thuốc an thần theo đơn kê của bác sĩ thì không nên dùng nước chanh dây hoặc những món ăn có sử dụng chanh dây. Chanh dây sẽ làm tăng tác dụng an thần và khiến cho người bệnh mau chóng buồn ngủ gây nguy hiểm nếu như đang làm việc.


Bệnh nhân đang sử dụng thuốc an thần.

Người có cơ địa dị ứng hoặc tiền sử dị ứng

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng thuộc Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, hội Đông y Hà Nội, người có cơ địa dễ bị dị ứng với chanh dây thì không nên dùng loại trái cây này, vì có thể gây nổi mề đay, khó thở, phù mạch hoặc nguy hiểm đến tính mạng nếu như không được cấp cứu kịp thời.

Trẻ sơ sinh

Do cơ thể của trẻ sơ sinh vẫn chưa phát triển đầy đủ nên rất dễ bị dị ứng. Bên cạnh đó, đối với trẻ trên 2 tuổi thì ba mẹ nên bỏ hạt chanh dây trước khi cho bé uống để tránh bị hóc và phụ nữ đang có thai cũng nên dùng nước chanh dây vừa phải.


Trẻ sơ sinh không uống nước chanh dây.

Lưu ý khi uống nước chanh dây giải nhiệt mùa hè

  • Mặc dù chanh dây có nhiều vitamin tốt cho sức khỏe nhưng không nên lạm dụng mà phải sử dụng điều độ không quá 2 ly chanh dây mỗi ngày.
  • Người có bệnh tiểu đường và không mắc bệnh dạ dày nên uống chanh dây pha loãng với nhiều nước và ít đường.
  • Vì chanh dây có tác dụng an thần nên người thường xuyên khó ngủ có thể uống trước khi đi ngủ.
  • Nên pha chanh dây với nhiều nước sẽ giúp dễ uống và giải khát hiệu quả hơn.

Nguồn tham khảo: Bách Hóa Xanh

Mua dịch chanh dây tại LangBiang Food - không lo bảo quản

Sản phẩm dịch chanh dây đông lạnh được cung cấp trên thị trường với giá thành tốt từ LangBiang Food chắc chắn là lựa chọn phù hợp. Với sản phẩm này bạn có thể trữ đông trong tủ lạnh dễ dàng, sử dụng thường xuyên mà không còn lo phải bảo quản chanh dây nữa.

Hãy đến ngay cửa hàng LangBiang Food và xem giá dịch chanh dây đông lạnh khi có nhu cầu. Nông sản Lang Biang tự hào cung cấp dịch chanh dây cấp đông đạt chuẩn ATTP, VietGap, HACCP, ISO22000 và cam kết sạch 100% cùng 4 KHÔNG: không biến đổi gen - không đường - không SO2 - không tạp chất.  Hiện tại, Nông sản Lang Biang có 3 loại dịch chanh dây cung cấp trên thị trường gồm: 

  • Loại 1: Loại tươi không hạt cấp đông.

  • Loại 2: Còn hạt, đã tách màng, tách hạt non, bắt côn trùng.

  • Loại 3: Còn hạt, sơ chế nguyên bản, còn cùi, còn màng, còn hạt non.


Dịch chanh dây được cung cấp bởi LangBiang Food.

Nông sản Lang Biang vừa chia sẻ đến bạn những thông tin thú vị về dịch chanh dây đông lạnh. Hãy liên hệ với chúng tôi để mua dịch chanh dây cao cấp với mức giá hợp lý nhất thị trường bạn nhé. Chúc bạn dồi dào sức khỏe cùng sản phẩm chất lượng tốt.

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG SẢN LANGBIANG

CN & SHOWROOM ĐÀ LẠT

CN & SHOWROOM TP.HỒ CHÍ MINH