Ngăn ngừa ung thư cùng Nước cốt sâm dây Ngọc Linh

Huế Anh
Th 4 24/08/2022

1. Ung thư là gì?

Ung thư là tập hợp các bệnh lý đặc trưng bởi sự phát triển bất thường của các tế bào phân chia không kiểm soát và có khả năng xâm nhập, phá hủy các mô cơ thể bình thường.

Hầu hết, các tế bào trong cơ thể có chức năng cụ thể và tuổi thọ cố định. Trong quá trình điều hòa, một tế bào nhận được chỉ thị để chết và cơ thể có thể thay thế nó bằng một tế bào mới hơn hoạt động tốt hơn. Với các tế bào ung thư thiếu các yếu tố hướng dẫn chúng ngừng phân chia và chết. Kết quả dẫn đến sự tích tụ trong cơ thể, sử dụng oxy và chất dinh dưỡng thường nuôi dưỡng các tế bào khác.

Các tế bào ung thư có thể xuất hiện ở một khu vực, sau đó lan rộng qua các hạch bạch huyết. Một số loại ung thư gây ra sự phát triển tế bào nhanh chóng, trong khi những loại khác làm cho các tế bào phát triển và phân chia với tốc độ chậm hơn. 

2. Tình hình ung thư tại Việt Nam hiện nay.

Ung thư vẫn luôn là mối quan tâm trên toàn cầu. Theo thống kê của GLOBOCAN năm 2020, tình hình mắc và tử vong do ung thư trên toàn thế giới đều có xu hướng tăng. Tại Việt Nam, ước tính có 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư. Cứ 100.000 người thì có 159 người chẩn đoán mắc mới ung thư và 106 người tử vong do ung thư. 

Hiện nay, chỉ có 185/204 quốc gia có báo cáo thống kê về tình hình bệnh ung thư theo GLOBOCAN. Năm 2020, Việt Nam xếp thứ 91/185 về tỷ suất mắc mới và thứ 50/185 về tỷ suất tử vong trên 100.000 người. Thứ hạng này tương ứng của năm 2018 là 99/185 và 56/185. Như vậy, có thể thấy là tình hình mắc mới và tử vong do ung thư ở Việt Nam đều đang tăng nhanh. Tình hình này cũng tương tự với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có các quốc gia phát triển như Anh, Pháp, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Hoa Kỳ. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong do ung thư tại các quốc gia này lại giảm. 

Sâm dây Ngọc Linh là vị thuốc trong Đông y hay còn gọi là Đảng sâm. Đây là loại dây leo, củ dùng làm thuốc bổ. Đảng sâm một loại dược liệu nổi tiếng mang nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả. Điển hình trong số đó phải kể đến như phục hồi sức khỏe, mát gan, đào thải độc tố, hỗ trợ ngăn ngừa ung thư. Nghiên cứu hóa sinh cho thấy thành phần hóa học của Đảng sâm chủ yếu là Saponin polyacetylen, phenylpropanoids, alkaloids, triterpenoids và polysacarit… Ngoài ra còn có các acid hữu cơ, tinh dầu và nhiều hợp chất khác. Đẳng sâm hay đảng sâm có công dụng làm thuốc bổ, chữa thiếu máu, vàng da, bệnh bạch huyết, viêm thượng thận. Ngoài ra Đảng sâm còn chữa mệt mỏi, kém ăn, ho, đau dạ dày, thiếu sữa, tăng cường khí huyết, ngăn ngừa lão hóa.

Sâm dây Ngọc Linh không phải là vị thuốc có thể trị tận gốc căn bệnh ung thư, nhưng loài thảo dược này có khả năng làm chậm quá trình phát triển các tế bào ung thư trong cơ thể người bệnh do trong sâm dây có hợp chất Saponin quý hiếm. Các nhà khoa học tìm thấy trong thành phần Sâm Ngọc Linh có chứa hàm lượng hoạt chất Ginsenoside giúp ngăn chặn sự gia tăng của tế bào ung thư, làm cho những tế bào ung thư yếu đi hoặc chết đi để không phát triển sang giai đoạn nguy hiểm hơn, ngăn chặn các tế bào ung thư không hủy hoại các cơ quan khác của cơ thể. Kiên trì sẽ giúp thuyên giảm các chứng bệnh nan y, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa khối u tái phát.

Quan trọng hơn hết, sử dụng nước cốt sâm dây Ngọc Linh chính là sử dụng tinh chất đưa vào cơ thể những dược chất, những tinh tuý của Sâm dây. Đặc biệt là chất saponin – một hoạt chất có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ con người. Sử dụng Nước cốt sâm dây Ngọc Linh mỗi ngày sẽ giúp thẩm thấu sâu từ bên trong cơ thể, giúp cơ thể có một sức đề kháng khỏe, đánh bật lại những tế bào yếu, tế bào vi khuẩn đồng thời bảo vệ cơ thể tránh khỏi những tác hại của bệnh tật.

Nguồn: LBA (t/h)