Làm ngay salad thanh long chanh dây vừa ngon lại giảm cân hiệu quả

Nguyễn Huyền
CN 14/05/2023
Trong những ngày nóng này làm món ăn ngon mát sẽ giúp bữa ăn thêm hấp dẫn. Thử ngay công thức làm món salad chanh dây ngon miệng giúp giảm cân hiệu quả sau đây nhé!

Thanh long là một loại trái cây quen thuộc được rất nhiều người ưa thích, trong thanh long chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, các nhóm vitamin B2, B3, C giúp tăng cường sức khỏe và mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. 

Còn chanh dây là loại trái cây giàu dưỡng chất và vitamin rất có lợi cho sức khoẻ ngoài ra chanh dây còn chứa rất ít calo, chất béo và natri nên hỗ trợ giảm cân rất tốt. Kết hợp hai loại trái cây này vào món salad thanh long chanh dây giúp mang lại một món ăn vừa ngon lành vừa bổ dưỡng, hãy xem ngay công thức sau đây nhé.

Nguyên liệu


Nguyên liệu làm món salad chanh dây ngon miệng.

  • 1 trái thanh long
  • 2 trái chanh dây
  • 1 quả táo
  • 1 quả bơ
  • 100g thịt xông khói
  • Sữa chua
  • Mật ong
  • Sốt mayonnaise, dầu ăn

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thanh long, táo và bơ bạn rửa sạch, lột vỏ sau đó cắt thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn, bạn cho tất cả vào tô và cho vào tủ lạnh để làm mát.

Bạn cho 2 muỗng cà phê dầu ăn vào chảo và cho thịt xông khói vào áp chảo, khi đã thịt xông khói đã vàng đều hai mặt thì lấy ra cho ráo dầu và cắt thành những đoạn ngắn.

Chanh dây bạn cắt đôi và cạo lấy phần nước và hạt

Bước 2: Làm nước sốt và trộn salad

Bạn trộn đều ½ hộp sữa chua với nước chanh dây và thêm vào 1 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh sốt mayonnaise rồi trộn đều hỗn hợp.

Bạn lấy phần trái cây đã được làm mát ra sau đó đổ phần nước sốt và cho thịt xông khói vào và trộn thật đều

Lưu ý: Bạn nên trộn thật nhẹ nhàng để tránh làm vỡ nát phần thanh long

Trộn xong thì bạn cho salad ra dĩa là đã có thể dùng ngay.

Thành Phẩm

Món salad thanh long chanh dây vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng chắc chắn sẽ là một món ăn yêu thích của rất nhiều bạn trong những bữa cơm cuối tuần.

Với công thức salad với trái cây vừa ngon vừa lạ miệng trên, mình hy vọng bạn đã có thêm một món ăn "healthy" vào cuối tuần cho cả gia đình rồi nhé. 

Với những món ăn có thể dùng dịch chay dây thì bạn nên tham khảo tại LangBiang Food nhé.

Nguồn tham khảo: Bách Hóa Xanh

Mua dịch chanh dây tại LangBiang Food - không lo bảo quản

Sản phẩm dịch chanh dây đông lạnh được cung cấp trên thị trường với giá thành tốt từ LangBiang Food chắc chắn là lựa chọn phù hợp. Với sản phẩm này bạn có thể trữ đông trong tủ lạnh dễ dàng, sử dụng thường xuyên mà không còn lo phải bảo quản chanh dây nữa.

Hãy đến ngay cửa hàng LangBiang Food và xem giá dịch chanh dây đông lạnh khi có nhu cầu. Nông sản Lang Biang tự hào cung cấp dịch chanh dây cấp đông đạt chuẩn ATTP, VietGap, HACCP, ISO22000 và cam kết sạch 100% cùng 4 KHÔNG: không biến đổi gen - không đường - không SO2 - không tạp chất.  Hiện tại, Nông sản Lang Biang có 3 loại dịch chanh dây cung cấp trên thị trường gồm: 

  • Loại 1: Loại tươi không hạt cấp đông.

  • Loại 2: Còn hạt, đã tách màng, tách hạt non, bắt côn trùng.

  • Loại 3: Còn hạt, sơ chế nguyên bản, còn cùi, còn màng, còn hạt non.


Dịch chanh dây được cung cấp bởi LangBiang Food.

Nông sản Lang Biang vừa chia sẻ đến bạn những thông tin thú vị về dịch chanh dây đông lạnh. Hãy liên hệ với chúng tôi để mua dịch chanh dây cao cấp với mức giá hợp lý nhất thị trường bạn nhé. Chúc bạn dồi dào sức khỏe cùng sản phẩm chất lượng tốt.

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG SẢN LANGBIANG

CN & SHOWROOM ĐÀ LẠT

CN & SHOWROOM TP.HỒ CHÍ MINH