Làm cách nào để lao động tay chân liên tục nhưng không bị kiệt sức?

Huế Anh
Th 2 08/08/2022

Theo các nhà khoa học, kết quả nghiên cứu này có thể gây ngạc nhiên cho không ít người. Bởi lẽ xưa nay chúng ta đều cho rằng những người làm văn phòng, hoạt động trí óc nhiều mới gặp các tình trạng về sức khỏe não bộ, còn nhóm lao động chân tay thường gặp các vấn đề về ngoại hình, xương khớp nhiều hơn. Kết quả phân tích cho thấy nhóm lao động chân tay có liên quan đến nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ cao hơn 55% so với lao động ít vận động, thường ngồi văn phòng.

Không chỉ vậy, nhóm lao động chân tay còn thường gặp tình trạng thừa cân, đau nhức xương khớp và thể chất kém mặc dù họ đi nhiều bước hơn trong ngày và sử dụng cơ thể ở mức độ lớn hơn. Làm việc nặng nhọc sẽ làm giảm lưu thông máu, cắt giảm lượng oxy cung cấp cho não. Điều này cũng có thể dẫn đến sự phát triển các bệnh tim mạch như huyết áp cao, máu đông, co thắt tim và suy tim.

Người lao động chân tay thường là người phải trực tiếp thao tác sáng tạo ra sản phẩm và dịch vụ, họ phải tiêu hao sức lực cơ bắp một cách trực tiếp, kéo dài và liên tục trong thời gian lao động. Theo chuyên gia sức khỏe cộng đồng Kirsten Nabe-Nielsen, mặc dù việc tập thể dục được cho là làm giảm nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ, nhưng kết quả nghiên cứu mới này chỉ ra rằng hoạt động cơ bắp nặng nhọc trong thời gian dài lại không có tác dụng đối với điều này.

"Tập thể dục hay hoạt động thể chất phải ở mức độ vừa phải, lành mạnh và phù hợp với độ tuổi. Lao động chân tay nặng nhọc hóa ra lại không phải là một hình thức hoạt động thể chất tốt cho trí não", chuyên gia Kirsten Nabe-Nielsen cho biết. Để đưa ra kết luận này, nhóm của Kirsten Nabe-Nielsen đã phân tích dữ liệu từ 4.721 tình nguyện viên làm việc trong 14 doanh nghiệp lớn của Đan Mạch về mọi lĩnh vực. 

Các dữ liệu thống kê được tập hợp từ những năm 1970 đến nay về bản chất công việc họ làm và các thông tin sức khỏe của họ. Tất cả thông tin liên quan đến chứng sa sút trí tuệ như có hút thuốc, tập thể dục hay không, số đo huyết áp và chỉ số cơ thể đều được ghi lại. Làm việc nặng nhọc sẽ làm giảm lưu thông máu, cắt giảm lượng oxy cung cấp cho não. Điều này cũng có thể dẫn đến sự phát triển các bệnh tim mạch như huyết áp cao, máu đông, co thắt tim và suy tim. Nếu lao động trong suốt một thời gian dài không ngừng nghĩ sẽ ảnh hưởng phần nào đến thể chất và tinh thần, làm cho cho cơ thể kiệt quệ và suy yếu, theo đó lưng và cổ cũng bị đau. Hoạt động lặp đi lặp lại không phải lúc nào cũng tốt. Một nghiên cứu cho thấy khi mọi người làm việc quá nhiều giờ thì nguy cơ bị đau lưng càng cao. Đối với phụ nữ, cơn đau có xu hướng xuất hiện ở cổ, còn cơn đau của nam giới thường gặp ở lưng dưới. Các chuyên gia cho biết đây là một dấu hiệu phổ biến của sự căng thẳng do căng cơ. 

Sản phẩm nước cốt sâm dây Ngọc Linh được làm từ những củ sâm tươi tuyển chọn từ vùng núi Ngọc Linh trong lành. Đặc biệt hợp chất Sapoin có trong sâm dây sẽ giúp thẩm thấu sâu đến từng tế bào trong cơ thể, chăm sóc cơ thể từ bên trong như bổ nguyên khí, nâng cao thể lực, ngoài ra còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, lo âu, đau đầu, trầm cảm, và. Khi làm việc với năng suất lao động cao, nhịp tim sẽ hoạt động mạnh và liên tục. Trong Nước Cốt Sâm Dây Ngọc Linh có hoạt chất Saponin giúp điều hòa hoạt động tim mạch và ổn định huyết áp.

Nước Cốt Sâm Dây Ngọc Linh là sản phẩm được tin dùng trên thị trường hiện nay bởi những công dụng tuyệt vời của sản phẩm. Ngoài ra sản phẩm còn giúp cho người suy nhược cơ thể, người già yếu bồi bổ cơ thể.

LBA t/h.