Dứa có tác dụng gì đối với làn da

Huế Anh
Th 2 22/05/2023

Dứa còn có tên gọi khác là trái thơm hay trái khớm, loại quả này không chỉ giàu vitamin C giúp chống lão hóa da hiệu quả mà còn chứa nhiều alpha hydroxy acid, một thành phần quan trọng có trong kem chống nhăn, tẩy tế bào chết. Nếu muốn sở hữu một làn da đẹp bạn hãy cùng Nông sản LangBiang thử ngay bí quyết làm đẹp dưới đây với trái dứa nhé. 

Lô dứa mật tại Nông sản LangBiang

1. Dứa là nguồn cung cấp dồi dào lượng vitamin C
 Vitamin C trong dứa mang đến lợi ích bất ngờ với làn da vì đặc tính chống oxy hóa, đồng thời giúp bảo vệ cơ thể bạn nhờ tăng sự đề kháng từ các gốc tự do. Nghiên cứu được công bố gần đây trên website của Hội Da liễu New Zealand, DermNet NZ cho biết, các loại kem dưỡng da chứa thành phần vitamin C có thể bảo vệ da chống lại những tác động lão hóa từ ánh nắng mặt trời, làm giảm nếp nhăn. Bổ sung dứa thường xuyên và các loại rau quả khác trong thực đơn hàng ngày giống như bạn dùng các loại kem chống nếp nhăn và dưỡng da rẻ tiền nhưng mang đến hiệu quả tốt nhất.

– Nhờ dồi dào hàm lượng Alpha Hydroxyl Acid nên dứa dưỡng da hiệu quả,  chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da mới.

2. Giàu chất xơ và nước

Trong quả dứa có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giàu chất xơ và nước. Do đó, ăn dứa thường xuyên có thể cung cấp cho cơ thể một lượng lớn nước và chất xơ lớn, điều này rất tốt cho làn da của bạn. Làm cho da căng mịn và có sức sống.

3. Hàm lượng vitamin C cao

Trong dứa còn chứa nhiều vitamin C giúp làn da khỏe mạnh. Vitamin C sẽ thúc đẩy sản xuất collagen, nhờ đó mà làn da duy trì được độ đàn hồi vốn có. Đồng thời, vitamin C có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào da do những hợp chất không ổn định tồn tại ở mức độ cao gây ra.

4. Làm lành những vết thương

Trong dứa còn chứa nhiều nhất chống viêm, chống oxy hóa và kháng khuẩn có thể bảo vệ da khi gặp các tổn thương. Ngoài ra, dứa cũng rất tốt trong việc hỗ trợ chữa lành vết thương. Nó có thể giúp thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương bằng cách hỗ trợ sản xuất các tế bào da mới. Ăn nhiều dứa trong quá trình bị thương ở da sẽ giúp da mau hồi phục hơn.

5. Ăn dứa như thế nào để tốt cho da?

Khi ăn dứa, phải loại bỏ các mắt dứa để tránh gây tổn hại cho vùng cổ họng và dạ dày. Dứa tuy có nhiều lợi ích cho da, nhưng con người chỉ nên ăn một lượng dứa vừa phải. Cần cân bằng lượng dứa đưa vào cơ thể để có chế độ ăn lành mạnh.

Bên cạnh đó, có thể chế biến dứa thành các nước ép để dễ tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong nó.

6. Làm sáng da

Hàm lượng vitamin C có trong dứa, giúp mang lại làn da khỏe mạnh và sạch mụn. Lấy một vài lát dứa và chắt lấy nước cốt. Rồi thêm một thìa baking soda vào và thoa hỗn hợp này lên mặt. Để da khô và rửa sạch bằng nước lạnh. Nếu không có baking soda, có thể uống nước ép dứa mỗi ngày để giữ cho làn da sáng mịn.

7. Tẩy tế bào chết 

Dứa có thể tẩy tế bào chết sâu cho làn da. Quả dứa không chỉ loại bỏ các tế bào da chết khỏi cơ thể mà còn thúc đẩy lưu thông máu tốt, giữ cho da mịn màng. Lấy 2 thìa đường nâu và thêm một thìa nước dứa. Dùng hỗn hợp này chà lên mặt và rửa sạch bằng nước lạnh.

8. Điều trị da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời 

Bao gồm dứa trong thói quen chăm sóc da hàng ngày giúp điều trị làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Dứa có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chữa cháy nắng.

Để điều trị da rám nắng, lấy một thìa gel lô hội và thêm một ít nước ép dứa vào. Trộn đều 2 thành phần lại với nhau và thoa lên da bị cháy nắng. Chờ cho đến khi hỗn hợp khô và rửa sạch bằng nước vào buổi sáng.

9. Điều trị bàn chân bị nứt 

Một vấn đề làm đẹp khác mà dứa có thể chữa trị là bàn chân bị nứt nẻ. Dứa giúp tăng sinh collagen trên da, giúp sản sinh lớp da mới, làm cho da mềm mại và tươi sáng.

Bên cạnh đó, đặc tính tẩy tế bào da chết của dứa cũng rất có lợi cho việc điều trị tình trạng nứt gót chân. Nghiền nát dứa rồi thêm một thìa đường và một thìa mật ong vào. Xoa bóp gót chân bằng hỗn hợp này và rửa sạch bằng nước ấm.

10. Giữ cho móng tay chắc khỏe

Hàm lượng vitamin A và C có trong dứa, giúp móng tay chắc khỏe. Bên cạnh đó, dứa còn khắc phục tình trạng móng tay bị vàng hoặc đổi màu. Lấy một ít nước ép dứa rồi thêm vào một lòng đỏ trứng gà và 2 thìa dầu hạnh nhân. Massage móng tay với hỗn hợp dứa này và rửa sạch bằng nước lạnh.

- Dứa là loại trái cây thân thiện với sức khỏe con người, dứa có một lịch sử lâu dài trong y học dân gian với công dụng chữa bệnh và làm đẹp. Giúp bổ sung hàm lượng alpha – hydroxyl acid – một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da. Dứa giống như phương pháp làm đẹp tự nhiên đơn giản mà hiệu quả. Thành phần trong dứa chứa bromelin (bromelain), có đặc tính kháng phù và kháng viêm, ngoài ra có tác dụng thủy phân protein thành các acid amin nên giúp tiêu hóa tốt, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Các enzyme trong dứa giúp mau lành các vết thương ở da hay các vết phỏng. Theo nghiên cứu từ trung tâm y tế đại học Maryland, mặt nạ từ dứa nghiền nát giúp kích thích các hoạt động trao đổi enzyme trên da, Bromelain từ dứa giúp loại bỏ tế bào da chết, giảm hiện tượng nám da, da sạm đen.

Nông sản Lang Biang vừa chia sẻ đến bạn những thông tin dinh dưỡng cần thiết về dứa mậtHãy liên hệ với chúng tôi để mua lô dứa mật với mức giá hợp lý nhất thị trường bạn nhé. 

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG SẢN LANGBIANG

CN & SHOWROOM ĐÀ LẠT

CN & SHOWROOM TP.HỒ CHÍ MINH

LBA (t/h)