Dấu hiệu cảnh báo suy nhược cơ thể

Huế Anh
Th 5 28/07/2022

Dấu hiệu cảnh báo suy nhược cơ thể còn gọi là hội chứng mệt mỏi mãn tính là bệnh lý dặc trưng bởi trạng thái mệt mỏi léo dài mà không rõ nguyên nhân cụ thể và không cải thiện khi nghỉ ngơi khiến người bệnh thậm chí không thể thực hiện các hoạt động hằng ngày như bình thường. Nếu không điều trị sớm, tình trạng mệt mỏi sẽ ngày một trầm trọng hơn, làm ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và tinh thần. 

Suy nhược cơ thể có biểu hiện gì? 

Triệu chứng của suy nhược cơ thể có nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau, đôi khi xảy ra theo chu kỳ, thay đổi giữa các thời điểm trong ngàyNhưng điển hình nhất vẫn là mệt mỏi triền miên ngay cả khi không làm gì nặng, người bệnh thường mô tả cảm giác cơ thể cạn kiệt sức lực, không còn chút năng lượng hay tinh thần để thực hiện bất cứ việc gì. 

Nhất là sau khi hoạt động gắng sức hoặc căng thẳng tinh thần thì mệt mỏi càng tăng lên, điều này khác với mệt mỏi đơn thuần chỉ xuất hiện một lúc rồi hết khi được nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, người bệnh suy nhược cơ thể có thể gặp những triệu chứng sau:

1. Đau đầu

2. Đau họng

3. Đau mỏi cơ toàn thân

4. Đau nhức xương khớp mà khôngcó dấu hiệu của viêm, sưng, đỏ. 

5. Rối loạn giấc ngủ, mất ngủ mạn tính, khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu, hay bị tỉnh giấc

6. Khó tập trung, hay quên, suy giảm trí nhớ.

7. Nổi hạch ở bẹn, nách, cổ

8. Cảm thấy khó chịu kéo dài > 24 tiếng sau khi làm gì gắng sức

Ngoài ra, một số người còn cảm thấy buồn bực, chản nản, lo lắng, căng thẳng, không có hứng thú với bất cứ điều gì. Chán ăn, ăn không ngon, sụt cân, gầy yếu, da, niêm mạc khô, nhợt nhạt, xanh xao. 

Nguyên nhân suy nhược cơ thể.

Một số nguyên nhân khiến cơ thể suy nhược như thiếu máu, thiếu sắt, hạ đường huyết, rối loạn giấc ngủ, nhiễm trùng toàn thân, tăng bạch cầu đơn nhân, suy giảm miễn dịch, thay đổi nồng độ hormone của vùng dưới đồi - tuyến yên - tuyến thượng thận, huyết áp thấp... Suy nhược cơ thể cũng có thể không đo lường được như do nhiễm virus, viêm khớp dạng thấp hay Lupus. Một số người lao động quá sức, ăn uống kiêng khem, thiếu chất dinh dưỡng hoặc bệnh nhân sau phẫu thuật, sinh đẻ... dễ dẫn đến bệnh này. Tuy nhiên trên thực tế, đa số trường hợp không có nguyên nhân rõ ràng. 

Lao động quá sức: nguyên nhân chính gây suy nhược cơ thể ở những người trẻ tuổi là do lao động quá sức. Lao động nặng, làm việc nhiều giờ trong ngày mà ít nghỉ ngơi, chế độ sinh hoạt không hợp lý sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống và suy nhược về lâu dài. 

Do bệnh lý: những người mắc bệnh lý về huyết áp, thiếu sắt, nhiễm trùng, suy giảm miễn dịch, nhiễm virus,… cũng dễ dàng bị suy nhược cơ thể. 

Chế độ dinh dưỡng quá nghèo nàn: những người phải ăn uống kiêng khem, hoặc người kén ăn, người ăn uống thiếu chất,… đều dễ bị suy nhược cơ thể. 

Nguyên nhân khác: phụ nữ mang thai, người cao tuổi kém ăn,… khiến cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng, không đủ cung cấp cho hoạt động của cơ thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi kéo dài. 

Cách phòng ngừa.

- Có chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống, làm việc điều độ, không gắng sức.

- Định kỳ khám sức khỏe 6 tháng/lần.

- Cần đi khám bác sĩ nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường hoặc thay đổi nào của cơ thể. Điều này giúp bác sĩ xác định và điều trị sớm những vấn đề tiềm ẩn trong cơ thể, đồng thời ngăn ngừa tình trạng suy nhược tiến triển xấu đi.

Kết hợp sử dụng nước cốt sâm dây Ngọc Linh.
Nước cốt sâm dây Ngọc Linh làm tăng khả năng phục hồi sức khỏe giúp tinh thần sảng khoái, ăn ngon miệng đặc biệt giúp cải thiện, ổn định và làm tăng chất lượng giấc ngủ một cách hiệu quả. Ngoài ra, nước cốt sâm dây ngọc Linh của Lang Biang là sản phẩm giúp bồi bổ cơ thể được làm từ sâm dây Ngọc Linh có chứ hợp chất Saponin. Giúp cho người sử dụng bảo vệ nâng cao sức khỏe, đồng thời giúp cơ thể được chăm sóc và đổi mới mỗi ngày. Ngoài ra, Sâm dây Ngọc Linh còn có nhiều công dụng khác như: giảm căng thẳng, mệt mỏi, an thần, hỗ trợ điều trị ung thư, tăng tiết sữa mẹ, điều hòa huyết áp, làm tăng khả năng phục hồi sức khỏe giúp tinh thần sảng khoái, ăn ngon miệng đặc biệt giúp cải thiện, ổn định cơ thể để tránh khỏi tình trạng stress, tăng cường hoạt động não bộ.

Vì vậy hãy kiên trì sử dụng mỗi ngày 1 chai để mang lại nguồn năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh và đổi mới mỗi ngày.  

Nguồn: LBA tổng hợp