Đào thải độc tố từ bên trong cơ thể

Huế Anh
Th 7 23/07/2022

Cơ thể của chúng ta hoạt động vô cùng tuyệt vời. Nó tương tự như một cỗ máy có thể tự thanh lọc những chất độc, cặn bã trong hoạt động sống. Tuy vậy, khi đời sống ngày càng phát triển và chúng ta thường đưa vào cơ thể những thức ăn, đồ uống không tốt cho sức khỏe khiến cơ thể bị quá tải và cần được thải độc ra ngoài.

Quá trình thải độc như thế nào?

Trước khi thực hiện thải độc cơ thể, chúng ta cần biết quá trình này hoạt động như thế nào. Một số cơ quan đóng vai trò trung tâm trong quá trình thải độc, bao gồm:

Gan: hoạt động như một bộ lọc và chuyển hóa khổng lồ. Giúp lấy độc tố từ máu và phân hủy chúng.
Hoạt động lọc của gan được bổ sung bởi : thận,  hệ thống bạch huyết (loại bỏ và lọc chất lỏng từ các mô) và hệ thống tiêu hóa ( ruột phân hủy và loại bỏ chất thải). Thậm chí cả da và phổi, cũng giúp loại bỏ độc tố thông qua lỗ chân lông và hơi thở của bạn.

Nguồn ảnh: CPCS Tổng cục dân số bộ y tế, Trung tâm tư vấn & Cung ứng dịch vụ. 

Các phương pháp giúp thải độc cơ thể

Thay đổi chế độ ăn uống

Trước tiên, bạn cần phải thực hiện một số thay đổi chế độ ăn uống. Hầu hết mọi người sẽ gia tăng lượng trái cây và rau quả. Tuy nhiên, chúng ta cần phải cân bằng các loại thực phẩm và cắt giảm một số loại.

Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa (tăng trái cây, rau quả)

Nên ăn các thực phẩm thô

Tránh thực phẩm chế biến, đường, chất ngọt nhân tạo

Tránh carbohydrate đơn giản

Cắt bỏ thịt / cá / trứng / bơ sữa

Ăn thực phẩm giàu Prebiotic

Bao lâu thì bạn nên thải độc cơ thể?

Hầu hết mọi người không cần phải thải độc cơ thể thường xuyên. Việc thực hiện thải độc thường phụ thuộc vào lượng độc tố bạn tiếp xúc. Nếu chế độ ăn uống của bạn có nhiều thực phẩm chế biến, đường,… bạn nên thực hiện thải độc thường xuyên. Ngoài ra, nếu bạn tiếp xúc với độc tố môi trường, uống rượu hoặc hút thuốc, cũng là yếu tố khiến bạn nên tăng cường việc thải độc.

Những người khỏe mạnh có thể không cần thực hiện thải độc. Nếu thải độc  không làm cho bạn cảm thấy  khỏe hơn, bạn có thể không muốn thực hiện. Mặt khác, nếu bạn cảm thấy tốt , bạn có thể suy xét việc kết hợp nó vào chế độ sống hằng ngày.

Thông thường mọi người thực hiện thải độc cơ thể 1 lần/tháng trong 1 tuần. Một số người có thể thực hiện 2-3 tháng một lần hoặc có khi 1-2 lần một năm. Việc lựa chọn tần suất thực hiện thải độc là tùy vào cảm nhận của mỗi người. Nếu bạn cảm thấy tốt hơn bạn sẽ muốn thực hiện nhiều hơn.

Bằng việc thay đổi chế độ ăn uống, lối sống sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Các cơ quan trong cơ thể không còn phải làm việc quá mức để đào thải độc tố. Có nhiều phương pháp thải độc cơ thể khác nhau. Hãy lựa chọn cách mà bạn cảm thấy yêu thích và cùng thực hiện để có cơ thể khỏe mạnh hơn.

Sử dụng nước cốt sâm dây Ngọc Linh trong quá trình thải độc. 

Sâm Dây Ngọc Linh chứa hợp chất Saponin (khung PPT, PPD, và OCT) quý hiếm và đầy đủ các nguyên tố vi lượng, bao gồm cả Kẽm và Selen sẽ giúp bạn và người thân thải các độc tố ra ngoài. Bởi vì để độc tố tích tụ trong cơ thể, sẽ làm suy giảm sức đề kháng, suy yếu hệ miễn dịch, và là nguy cơ dẫn đến ung thư.

Ngoài ra Sâm Dây Ngọc Linh được biết đến như vị thuốc quý lành tính, mang rất nhiều giá trị trong việc bảo vệ sức khỏe. Các thành phần hoạt chất Saponin có tác dụng làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, điều hoàn tuần hoàn máu não, hạn chế xơ vữa động mạch.

Thêm vào đó, Saponin trong Sâm Dây Ngọc Linh còn giúp an thần, bảo vệ tế bào não, chống căng thẳng mệt mỏi, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện các bệnh lý liên quan đến tiểu đường, men gan cao, mỡ máu, cao huyết áp, tim mạch, và phổi. Vì vậy nước cốt sâm dây Ngọc Linh sẽ giúp thanh lọc và bảo vệ cơ thể một cách toàn diện. 

Nguồn: Tác giả: Bác sĩ Phan Văn Giáo (chuyên khoa: Ngoại tổng quát phòng khám Youmed)

https://youmed.vn/tin-tuc/thai-doc-co-the-de-duoc-khoe-manh-hon/