Công dụng của cà chua thân gỗ - Magic S

Nguyễn Huyền
Th 5 27/04/2023
Cà chua thân gỗ có tên gọi chính thức là Magic S, được đưa về Việt Nam trồng từ giống nước ngoài. Cà chuâ thân gỗ có nhiều thịt, hình bầu dục hay elip, dài và có năng suất cao. Chúng ta cùng tìm hiểu giá trị dinh dưỡng và công dụng của cây cà chua thân gỗ trong đời sống hàng ngày qua bài viết này nhé.

Cà chua thân gỗ là gì

Quả cà chua thân gỗ có nhiều thịt, trái hình bầu dục hoặc hình elip dài từ 4-10c, vỏ có màu xanh khi còn non chuyển dần sang màu vàng cam khi chín. Khi ăn thấy hương vị thơm, chua ngọt, thoang thoảng mùi chanh leo, dâu tây và dứa.

Cà chua thân gỗ chứa rất nhiều vitamin A, Athocyanins, Poplyphenolic, Flavonoid và Axit Chlorogenic. Có thể ăn sống, làm mứt, nước ép, sinh tố, luộc hay làm salad.

Cà chua thân gỗ rất độc lạ, ăn ngon miệng.

Một cây cà chua thân gỗ trưởng thành có thể cao đến 5 m và có tuổi thọ đến 12 năm. Cây thường có dạng đơn thân, khi cao đến 1,5 m mới bắt đầu đâm nhánh. Mất 4 tháng từ khi ra quả non đến thu hoạch được. Đặc biệt cây ra trái quanh năm nên người nông dân luôn có nguồn thu. 

Giá trị dinh dưỡng của cà chua thân gỗ

  • Chống ung thư: Với hàm lượng chất chống Oxy hóa cao, với các chất bao gồm Athocyanins, Poplyphenolic, Flavonoid và Axit Chlorogenic. Những chất này bảo vệ cơ thể khỏi tất cả các tổn thương gây ra do nhiễm trùng tự do dẫn đến đột biến AND - sự khởi đầu của các tế bào ung thư.

Trái cà chua thân gỗ ăn ngon, rất tốt cho sức khỏe.

  • Ngăn ngừa tiểu đường: Theo nghiên cứu lâm sàng, cà chua thân gỗ có chỉ số đường huyết thấp và hàm lượng chất xơ cao ngăn ngừa sự phát triển của tiểu đường và làm tăng sự nhạy cảm với Insulin. Ăn nhiều Tamarillo có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của tiểu đường, đặc biệt là tiểu đường type 2.
  • Hạ huyết áp: Các nhà khoa học đã chỉ ra, trong 100gr cà chua thân gỗ tươi có chứa 321 mg Kali. Lượng Kali này giúp duy trì nhịp tim và huyết áp bình thường.
  • Làm đẹp da: Cà chua thân gỗ có lượng lớn Vitamin A, C, E nhiều, hơn thế các chất Anthocyanin, Phenol và Flavonoid trong cà chua đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình chống lão hóa làn da.
  • Bảo vệ sức khỏe tim mạch: Chất xơ sẽ làm giảm cholesterol xấu, góp phần bảo vệ trái tim.

Mua cà chua thân gỗ ở đâu

Cà Chua thân gỗ Magic S (hay còn gọi là Tamarillo) đang được mọi người biết đến là loại giống cây mới với đặc điểm ưu việt và giá trị dinh dưỡng “có một không hai”. Hiện nay Nông sản Langbiang đang cung cấp cà chua thân gỗ được hái từ nông trường Langbiang Đà Lạt.

Sản phẩm cà chua thân gỗ Magic S của nông sản LangBiang.

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG SẢN LANGBIANG

CN & SHOWROOM ĐÀ LẠT

CN & SHOWROOM TP.HỒ CHÍ MINH