Cách phân biệt hồng treo gió LangBiang và hồng treo gió Trung Quốc.

Huế Anh
Th 6 04/11/2022

Hồng Đà Lạt bắt đầu thu hoạch từ tháng 9 đến cuối tháng 11 đầu tháng 12 hằng năm. Trải qua từng giai đoạn được chọn lựa và chăm sóc kĩ lưỡng, hồng sẽ được mang đi treo gió từ 20 đến 30 ngày tùy trái to nhỏ. Hồng khi đạt được độ dẻo nhất định được đưa vào đóng hộp nhựa và đóng gói thành phẩm.

  • Hồng treo gió LangBiang là loại hồng làm khô bằng gió tự nhiên. Hồng chỉ được làm khô nhẹ để giữ được độ ẩm và mềm, đem lại hương vị hồng thật hơn. Vì những lợi ích tuyệt vời và sự hấp dẫn như vậy nên hồng treo gió cũng là đối tượng bị nhắm tới để làm giả để vụ lợi của nhiều lái buôn. 
  • Hồng treo gió Lang Biang có giá từ 150.000 đến 580.000 đồng/1kg. Rất mềm mượt, bên ngoài có thể có một lớp phấn trắng mỏng bao quanh. Có màu màu vàng nâu sậm, kích thước thường nhỏ và dài. Vì được treo gió tự nhiên nên ăn rất mềm, thơm đặc trưng, vị ngọt thanh, đượm mật, sánh dẻo.
  • Còn hồng treo gió Trung Quốc lại chỉ có giá rơi vào khoảng 90.000 -170.000 đồng/1kg. Phần vỏ dày, kích thước lớn, sờ vào cảm thấy dai và hơi cứng, không có sự mềm mượt. Có màu thẫm hơn, và có  lớp phấn trắng bên ngoài dày. Quả có kích thước lớn, làm dẹt thành bánh, khi nhai thấy dẻo dẻo, đàn hồi, vị ngọt đậm giống như đường hóa học chứ KHÔNG mang hương vị tự nhiên.

Nguồn ảnh: Internet

Hồng treo gió, món đặc sản của xứ cao nguyên, mới nghe qua tưởng chừng cách làm cũng khá đơn giản, nhưng để đạt được chuẩn độ ngon, những trái hồng treo phải trải qua rất nhiều công đoạn cực kỳ công phu. Và treo trước gió từ 20 đến 30 ngày. Từng trái hồng mềm mật, dẻo dẻo, dai dai sẽ là sự kết hợp hoàn hảo tạo nên hương vị thơm ngon khó phai ngay lần đầu. 

Từng trái hồng bên ngoài vàng ươm, dai dai giòn giòn, bên trong đượm mật, mang hương vị tự nhiên của núi rừng cao nguyên sẽ mang lại hương vị thơm ngon khó phai ngay từ lần đầu. Đặc biệt, mùi vị đặc trưng này chỉ có tại Hồng treo gió của nông sản LangBiang.

Hiện tại Nông sản LangBiang đang có chương trình khuyến mãi cực sống lên đến 30% với sản phẩm hồng treo gió, chương trình được kéo dài đến hết ngày 30/11/2022.

Chi tiết xem tại: 

https://www.facebook.com/hongtreogiolangbiang/photos/a.371982366575467/1596937524079939

LBA.