Cách để chọn lựa sầu riêng Út Thủy thơm ngon lợi cơm

nongsanlangbiang.com
Th 3 18/07/2023

Sầu riêng óc khỉ hay còn được gọi là sầu (Út Thủy, hoặc óc chó). Cơm Sầu riêng Óc Khỉ vàng nghệ, múi to tròn, vỏ siêu mỏng, hạt mẩy, mềm béo ngậy, thơm ngọt. Sầu riêng Óc Khỉ là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi hương vị và vẻ ngoài tròn trịa của quả và còn là 1 loại nguyên liệu tuyệt vời trong các món chè, kem, bánh crepe nhân sầu riêng. Bây giờ hãy cùng Nông sản LangBiang tìm hiểu chi tiết Sầu riêng Óc Khỉ là gì? Giá bao nhiêu? Cách chọn Sầu riêng Óc Khỉ loại 1 ngon nhé!

1. Sầu riêng Óc Khỉ là gì? Vì sao lại gọi là sầu riêng Óc Khỉ?
Đây là loại sầu riêng thuộc giống sầu riêng hạt, được người đồng bào tây nguyên tìm thấy đang mọc xen lẫn với cà phê trong rẫy của họ. Sầu riêng óc khỉ còn có tên gọi địa phương là sầu riêng bã đậu, nhờ vẻ ngoài tròn trịa bên trong nhiều múi nên được lấy tên là sầu riêng óc khỉ. Hiện nay được nhân giống và mở rộng toàn tây nguyên và khu vực đồng nai.
Đặc điểm sầu riêng Óc Khỉ
Đa phần loài sầu riêng hạt đều có kích thước nhỏ , nhưng sầu riêng óc khỉ lại có trọng lượng trung bình từ 1.0-3.5kg. Qủa sầu riêng óc khỉ có bề ngoài to tròn đều, gai nhọn và thưa, vỏ có màu vàng nâu khi chín có màu nâu sẫm màu
Phần thịt sầu riêng chuồng bò có màu vàng nghệ, dẻo, hơi ướt, hương thơm nồng nàn đặc trưng, vị sữa đậm đà, cơm dày so với các loại sầu riêng hạt khác như chuồng bò , sáu hữu, tỉ lệ hạt lép từ 20-25%.
2. Cách chọn sầu riêng Óc Khỉ loại 1 ngon

  • Vỏ ngoài: Quả có đủ 4-5 hộc, hộc căng tròn, trọng lượng từ 1.5 – 3kg.
  • Hương thơm: Sầu riêng Óc Khỉ có mùi thơm nồng nàn khi chín.
  • Âm thanh: Khi gõ vào sầu riêng bằng cán dao có phát tiếng “bộp bộp” thì sầu riêng đã chín. Còn nếu bạn nghe tiếng “coong coong” thì quả sầu riêng chưa chín đều.
  • Độ tươi: Cuống sầu riêng còn tươi sẽ thấy chúng có màu nâu và cứng, dùng móng tay bấm vào thì thấy hơi ướt ướt nhựa. Cuống héo hoặc bị thối là sầu riêng để lâu dễ gặp tình trạng sầu còn non nhưng bị rụng do gió thổi hoặc tác động vật lí bên ngoài.
  • Màu sắc: sầu riêng óc khỉ chín cây sẽ có vàng nâu. Sầu riêng nứt ra, để lộ bên trong là múi sầu riêng khô cơm màu vàng nghệ.

3. Giá sầu riêng Óc Khỉ bao nhiêu? Mua ở đâu?
Bạn có thể tìm mua tại các chợ, siêu thị hay cửa hàng nông sản với giá từ 100 - 180k/kg. Và Nông sản LangBiang chính là điểm đến àm bạn không thể bỏ qua khi muốn mua những quả sầu riêng óc khỉ thơm ngon chất lượng.
Trên đây là thông tin có thể giúp bạn có thể lựa chọn những quả sầu riêng thơm ngon. Là một tín đồ của sầu riêng, hãy liên hệ với Nông sản LangBiang ngay để thưởng thức sầu riêng Óc Khỉ nhé.

Sầu riêng óc khỉ còn được người dân địa phương gọi là sầu riêng bã đậu. Cây sầu riêng óc khỉ thường rất cao và to, và cần đến tám năm mới rụng một mùa quả. Cũng bởi lý do này mà sầu riêng óc khỉ không đem lại hiệu quả kinh tế cao, dẫn đến tình trạng hiếm gặp loại trái cây này trên thị trường hiện nay.
Tại Việt Nam, sầu riêng óc khỉ được trồng chủ yếu tại vùng Tây Nguyên đầy nắng gió. Đây cũng là một món đặc sản đầy quen thuộc của cư dân vùng này. Loại sầu riêng này có kích thước khá là tròn trịa so với những loại sầu riêng khác, với đặc điểm nhận dạng là đít vỏ có màu nâu. Sầu riêng óc khỉ có hạt khá to màu vàng tươi đầy đẹp mắt. Thưởng thức một múi sầu riêng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt hòa tan trên đầu lưỡi cùng mùi thơm bùi béo vừa phải mà sầu riêng óc khỉ mang lại.
Sầu riêng óc khỉ còn được người dân địa phương gọi là sầu riêng bã đậu. Cây sầu riêng óc khỉ thường rất cao và to, và cần đến tám năm mới rụng một mùa quả. Cũng bởi lý do này mà sầu riêng óc khỉ không đem lại hiệu quả kinh tế cao, dẫn đến tình trạng hiếm gặp loại trái cây này trên thị trường hiện nay.

Tại Việt Nam, sầu riêng óc khỉ được trồng chủ yếu tại vùng Tây Nguyên đầy nắng gió. Đây cũng là một món đặc sản đầy quen thuộc của cư dân vùng này. Loại sầu riêng này có kích thước khá là tròn trịa so với những loại sầu riêng khác, với đặc điểm nhận dạng là đít vỏ có màu nâu.
Sầu riêng óc khỉ có hạt khá to màu vàng tươi đầy đẹp mắt. Thưởng thức một múi sầu riêng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt hòa tan trên đầu lưỡi cùng mùi thơm bùi béo vừa phải mà sầu riêng óc khỉ mang lại. 

4. Sầu riêng óc khỉ  cơm vàng  ăn sầu riêng có nóng không ?
- Sầu riêng óc khỉ ăn cũng nóng nổi mụn như các sầu riêng thông thường khác 
Để hạn chế tính nóng của sầu riêng nên uống nhiều nước lọc hơn hoặc nước mát hàng ngày như sâm, bí đao...
Không uống nước ngọt có ga khi ăn sầu riêng vì dễ tặng sự nóng nảy của sầu riêng phản ứng trên cơ thể chúng ta bằng mụn bự bự xinh xinh

Nơi mua sầu riêng ngon, chất lượng
Để mua sầu riêng ngon và chất lượng hãy đến với chúng tôi, Nông sản LangBiang với tiêu chí Sạch - Chuẩn - Chất cam kết sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm an toàn và chất lượng. 

✅ Để đảm bảo độ tươi, ngon của sản phẩm khi giao đến tay khách hàng shop sẽ đóng hộp ngay sau khi có đơn. 
✅ Đóng hộp chắc chắn, với quy trình đạt chuẩn đảm bảo ATVSTP. 
✅ Freeship khu vực Tp.HCM (bán kính 20km trở lại, khung giờ 09h00 - 17h00 mỗi ngày).

⛔ Không chất bảo quản.

⛔ Không biến đổi gen.

✅ Chuẩn VietGAP.

✅ Kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế: HACCP, ISO22000:2018, Chuỗi ATTP.

✳️ Đặc biệt: Chúng tôi đang bán cho bạn sản phẩm mà chính gia đình chúng tôi đang dùng.

-----------------------------------

** MUA NGAY TẠI **
🌐 Địa chỉ: 62 Đường 21, phường 8, Gò Vấp, Tp HCM
📞 Hoặc liên hệ hotline: 0982 848 887 - 0981 848 887