Cà chua thân gỗ và những cách dùng tốt cho cơ thể

Huế Anh
Th 6 25/11/2022

Cà chua thân gỗ là loại cà chua khá đặc biệt và có trị khá đắt tại Việt Nam. Loại cà chua này mới được du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây và trở nên khá phổ biến trên thị trường. Cà chua thân gỗ ăn như thế nào hay một số món ăn dễ chế biến với cà chua thân gỗ.

Cà chua thân gỗ là gì?

Cà chua thân gỗ (hay còn được gọi với tên tiếng Anh là Tamarillo hoặc Solanum Betaceum) là một loại cà chua có xuất xứ từ Nam Mỹ và chúng thường xuất hiện ở trong những khu rừng Andes thuộc Brazil và Peru. Loại cà chua này được trồng khá là phổ biến với một quy mô lớn, nhằm phục vụ cho mục đích chính là thương mại ở một số nước như Argentina, Ecuador hoặc Mexico,... từ đó sẽ xuất khẩu sang Mỹ, Úc, Nhật Bản, đặc biệt là các nước thuộc Liên Minh Châu Âu. Cho đến hiện nay, cà chua thân gỗ đang dần trở nên phổ biến và còn được trồng ở nhiều nơi tại Việt Nam. 

Cà chua thân gỗ MagicS

Cà chua thân gỗ có một số đặc điểm khá là khác biệt so với cà chua thường, ví dụ như chúng có chiều cao có thể lên đến 5m, quả của cây cà chua này khi chín sẽ có một màu vàng cam hoặc màu đỏ rất bắt mắt. Hình dạng quả cũng tương đối dễ phân biệt, với hình bầu dục, tựa như quả trứng vậy! Đến thời hạn thu hoạch, loại quả này thường đạt đến 100g, với chiều cao 5m, mọc với nhau thành từng chùm khoảng 3 - 4 quả. Thịt của quả thì mọng nước, có vị dịu ngọt và chua thanh tương đối dễ ăn. Hơn nữa, quả từ cây cà chua thân gỗ có thịt khá săn chắc, do vậy các bạn có thể ăn trực tiếp hoặc là dùng để chế biến nên một số món ăn hấp dẫn, như là salad, nước ép, nấu súp hay là làm tương, sốt...

Cà chua thân gỗ có tác dụng gì?

Theo như nhiều nghiên cứu, cà chua thân gỗ mang lại một giá trị dinh dưỡng cao, cao hơn cả các loại cà chua thông thường. Với mỗi quả cà chua thân gỗ đều có chứa một lượng Vitamin C, A, K và các loại Vitamin nhóm B, hoặc là các vi chất như Kali, Sắt, Phốt Pho, Đồng, Magie, Niacin, Folate, Lycopene, Thiamin,... Từ nguồn dưỡng chất dồi dào kể trên có thể khiến cho chúng được xem như là một loại thực phẩm vàng dành cho sức khỏe và sắc đẹp ở phái nữ. Dưới đây là một số tác dụng của cà chua thân gỗ đối với sức khỏe:

Tốt cho da: Cà chua thân gỗ Magic S giàu vitamin A, C, E nên nếu sử dụng thường xuyên sẽ rất tốt cho da, có thể giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, tươi sáng, các chất anthocyanin, phenol và flavonoid có trong cà chua thân gỗ sẽ giúp da chậm lão hóa.

Giảm cân: bên cạnh những công dụng trên thì cà chua thân gỗ còn có tác dụng giảm cân, bạn chỉ cần ép cà chua lấy nước uống hoặc ăn sống làm salad trong một thời gian, cân nặng của bạn sẽ giảm đi trông thấy nếu đang trong tình trạng thừa cân.

Giảm huyết áp: vì chứa nhiều kali và khoáng chất nên nếu ăn cad chua thân gỗ hàng ngày sẽ giúp bạn kiểm soát tốt huyết áp. Ngoài những công dụng trên thì cà chua thân gỗ còn có một số công dụng nổi trội khác như kiểm soát tiểu đường, tốt cho mắt và tim mạch. Cà chua thân gỗ Magic S chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể như vitamins A, C, E và provitamin A – các sắc tố carotennoit. Thêm vào đó, Magic S còn chứa nhiều vitamin B tổng hợp như vitamin B1, B2, B3 và nhiều khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể.

Tăng cường sức khỏe của hệ thống xương khớp: Vitamin K và canxi là những thành phần giúp tăng cường hệ thống xương khớp, phòng chống thoái hóa xương khớp giúp bảo vệ hệ thống xương khớp chắc khỏe cho quá trình vận động và di chuyển trở nên linh hoạt.

Phòng chống ung thư: Cà chua được xem là loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do hiệu quả do đó giảm quá trình hình thành các tế bào ung thư.

Chính vì những tác dụng thần kỳ ấy, mà cà chua thân gỗ được đánh giá là loại thực phẩm mang lại một giá trị cao về kinh tế, thuận lợi cho quá trình sản xuất xuất nhập khẩu. 

Cà chua thân gỗ ăn như thế nào sẽ tốt?

Cà Chua thân gỗ Magic S (hay còn gọi là Tamarillo) đang được mọi người biết đến là loại giống cây mới với đặc điểm ưu việt và giá trị dinh dưỡng “có một không hai”. Hiện nay Nông sản LangBiang đang cung cấp cà chua thân gỗ được hái từ nông trường Langbiang Đà Lạt.

Nông sản LangBiang chuyên cung cấp nông sản, đặc sản vùng miền (tươi, và sau tươi) tại hệ thống siêu thị Aeon, BigC, Coopmart, Citimart, CoopFine, Genshai,....cửa hàng, nhà hàng, khách sạn trên cả nước. Bạn có thể đặt mua nông sản, đặc sản hệ thống siêu thị, mua online trên các kênh: website, fanpage, zalopage, kênh TMĐT. Qúy khách có thể đặt mua nước ép cà chua thân gỗ của Nông sản LangBiang trực tiếp tại địa chỉ 62, đường 21, Phường 8, Q.Gò Vấp, Tp.HCM. Hotline: 0981 84 88 87

LBA (t/h)