Bài Thuốc tỏi, gừng, chanh, dấm táo và mật ong thông tim mạch

nongsanlangbiang.com
Th 2 20/12/2021

Các bác sĩ  hàng đầu đã phát hiện là sự kết hợp tỏi(garlic), dấm(vinegar) và mật ong(honey) cho ta một liều thuốc kỳ diệu
có thể chữa được mọi bệnh tật từ ung thư tới viêm khớp.

Các chuyên gia đã kiểm chứng là bộ ba tỏi - dấm- mật ong có thể “quét sạch” các  bệnh thông thường lẫn cả các bệnh hiếm xẩy ra. Những bệnh đã được chữa thành công gồm có bệnh Alzheimer, viêm khớp, cao huyết áp, ung thư, cholesterol cao, cảm lạnh, cúm, đầy hơi, chậm tiêu, nhức đầu, tim mạch, đau răng, mập phì, loét và nhều bệnh khác nữa.

  • Trong một nghiên cứu vể viêm khớp, bác sĩ Angus Peters thuộc Đại học Edinburg đã tìm thấy là uống đều đặn mỗi ngày dấm trộn với mật ong làm giảm tới 90 phần trăm các đau đớn.
  • Theo bác sĩ Raymond Fish thuộc Trung tâm nổi tiếng Obesity Research Center  ( London ) thì một liểu lượng tỏi và dấm uống mỗi ngày có tác dụng loại bỏ chất béo và giảm ký rất mạnh.
  • Tạp chí Y học The Lancet của Anh đã báo cáo là mức cholesterol giảm trung bình từ 231.4 xuống 224.4 sau khi các người tình nguyện ăn  50 gram tỏi và 4 ounce bơ Điều này chứng tỏ là tác dụng nguy hại của các thức ăn nhiểu chất béo có thể được hoá giải bẵng cách thêm tỏi vào chế độ ăn uống.
  • Một nghiên cứu trên 261 bệnh nhân thành niên thực hiện bởi  German Association of General Practitioners cho thấy là các nhân tố về mức cholesterol và triglyceride trong huyết thanh, có liên hệ với rũi ro bị bệnh tim, giảm một cách đáng kể nếu thêm tỏi đểu đặn vào thực chế.

 Các  nghiên cứu tại Housing’s MD Anderson Cancer Institute Houston, Đại học Pennsylvalnia State University và GCLA  đã củng cố các bằng chứng trước đây cho rẳng một số chất có trong tỏi  ức chế được các tác nhân gây ung thư vú, kết tràng, thực quản và da. Trung tâm Ung thư Quốc gia (NCI) đã  phát hiện trong một nghiên cứu trên 1,000 nguời là ăn nhiều tỏi  làm giảm rủi ro ung thư dạ dày. 

 Bác sĩ Hen Lee Tsao đã viết trên tạp chí Trung hoa Journal of Natural Medicine như sau“ “Các bệnh nhân khi uống hỗn hợp huyền diệu này trước bũa ăn sáng đều thấy huyết áp và mức  cholesterol giảm đáng kể sau chưa đầy một tuân lễ “,

Nhà dinh dưỡng học người Ý  Emilio Steffani cho biết thêm:  "Sau nhiểu năm kiểm tra một các khoa học, các chuyên gia trên khắp thế giới đã xác nhận là hỗn hợp tỏi, dấm và mật ong là một liều thuốc huyền diệu của Thiên nhiên.
Kinh nghiệm y học dân gian và kết quả nghiên cứu khoa học cho biết bài thuốc dinh dưỡng này còn có công dụng giảm triệu chứng tiểu đường, thấp khớp, gout, đau cơ, suy sụp trí nhớ, rối loạn tiêu hoá và ngăn ngừa cảm cúm.

Tỏi
Giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim (heart attack) và đột quỵ (stroke) nhờ có tác dụng giảm huyết áp cho người cao huyết áp, làm tan mảng bợn và vôi can xi đóng trên thành mạch máu (xơ cứng động mạch – arteriosclerosis), ngừa đông máu mà giảm mỡ máu. Ngoài ra tỏi còn có tác dụng có thể làm mạnh xương, kháng nhiễm vi trùng vi khuẩn, chống cảm cúm và giải độc chì trong dinh dưỡng [1]

Gừng
Giúp giảm huyết áp, giảm bịnh tim mạch, cải thiện tuần hoàn máu , giảm nguy cơ đông máu và đột quỵ (strokes) nhờ có dược tính chống viêm và chống oxit hoá (antioxidant) rất mạnh. Gừng còn có dược tính chống ung thư, giảm đường máu, mỡ máu, insulin; cải thiện tiêu hoá [2]

Chanh
Giàu vitamin C , giúp giảm huyết áp và giảm viêm mạch máu. Có dược tính kháng oxit hoá nhất là oxit hoá máu mỡ nên chống ngừa xơ cứng động mạch. Chanh còn giúp ngừa sạn thận. Vỏ chanh giúp giảm tiểu đường, giảm máu mỡ , giảm đề kháng insulin (insulin resistance) và giảm phì mỡ [3]

Dấm táo (Apple cider vinegar)
Có tác dụng hữu hiệu giúp cải thiện tiêu hoá, giảm mỡ máu, giảm mô mỡ trong cơ thể, tăng cường khả năng phòng chống bệnh của hệ miễn nhiễm, giảm đau gút và đau thấp khớp [4]

Mật ong
Với tính kháng oxit hoá tuyệt vời, mật ong giúp giảm huyết áp, ngừa đột quỵ, ngừa nhồi máu cơ tim đồng thời giúp tăng cường sinh lực và giảm mỡ máu (cholesterol). [5]

Cách nấu nước dinh dưỡng tỏi, gừng, chanh, dấm táo và mật

Rất đơn giản chúng ta cần mỗi thứ 1 cốc, khoảng 250ml nghĩa là cần:
• 1 cốc nước tỏi ép (400-450 gm tỏi tươi đã lột vỏ) - nên dùng tỏi Lý Sơn

• 1 cốc nước gừng ép (300-320 gm gừng tươi đã gọt vỏ). Xin chọn gừng tươi không già.
• 1 cốc nước chanh ép
• 1 cốc dấm táo
• 1 cốc mật ong

Các bước thực hiện

  • Gừng, tỏi rửa sạch, thái miếng cho vào máy ép lấy nước cốt (hoặc có thể dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn và dùng ray để ray lấy nước cốt).
  • Dùng nồi inox dày 3 lớp 304 hoặc nồi sứ, nồi đất, muỗng gỗ.
  • Đổ hỗn hợp chanh + tỏi+ giấm + gừng vào nồi đun lửa nhỏ mở vung cô đặc 10 phần còn 6
  • Hỗn hợp màu vàng sánh là được, còn chuyển sang xanh là do nồi không đạt tiêu chuẩn, dùng không tốt vì bị phản ứng hoá học axit trong chanh giấm với nồi.
  • Để nguội, pha mật ong tỷ lệ 1:1 (bao nhiêu hỗn hợp, bấy hiêu mật ong).

Cách dùng
Mỗi ngày uống 1 lần: chỉ uống vào sáng sớm một muỗng cà phê (10-15ml). Uống trước bữa ăn 1 tiếng. Không uống buổi tối vì có gừng dùng buổi tối sẽ độc như thạch tín vô tình thành chất độc.

- Nếu bạn cảm thấy nóng người táo bón nghĩa là bạn đang uống quá liều, bạn cần điều chỉnh lại bằng cách giảm liều lượng còn 7-10ml  hoặc pha loãng nó 1 muỗng detox + 3 muỗng nước.
- Nếu bạn cảm thấy không khác gì (không nóng bụng) nghĩa là liều lượng chưa đủ, bạn cần uống thêm 1 muỗng nữa tức 20-30ml, trường hợp này cơ thể hàn lạnh.

* BẢO QUẢN: Nếu trong điều kiện phải di chuyển liên tục hoặc không có tủ lạnh thì để ở nhiệt độ thường không quá 2 tháng. Bảo quản tủ lạnh cố định 1-2 năm và cũng dễ uống hơn.

DẤU HIỆU, BIỂU HIỆN NHẬN BIẾT CƠ THỂ ĐANG THẢI ĐỘC

  • Đa số là dấu hiệu đi ngoài, phân lỏng, đen, hôi, nước tiểu vàng. Tính axit trong chanh và giấm sẽ làm rã những mảng bám lâu ngày đọng ở thành ruột và thải ra ngoài, ta sẽ giác được thải ra rất sạch và nhẹ nhõm.
  • Mỡ thừa trong nội tạng, trong thành mạch, trong máu sẽ được dần dần được đào thải ra ngoài.
  • Có người thải độc qua da, tuyến mồ hôi (nổi mụn), có người thải độc qua đường tiêu hóa và có người thải độc qua 2 đường trên.
  • Tùy cơ địa và sự đáp ứng của mỗi người, có người sau 20 phút uống detox tỏi gừng có dấu hiệu thải độc, có người 2-3 ngày, có người vài tuần, có người cả tháng.

Sau 1 tuần cho đến 1 tháng, bạn sẽ nhận thấy cơ thể sạch dần.

NHỮNG DẤU HIỆU ĐỂ BIẾT CƠ THỂ SẠCH (sau khi dùng 1 đến 2 chai 500ml)

  • Cơ thể nhẹ nhàng (không chướng bụng đầy hơi), da dẻ mịn màng, lỗ chân lông thu nhỏ lại, sắc mặt hồng hào khỏe mạnh.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG. Dù bạn là người sức khỏe bình thường hay đang mang trong người bệnh lý nào đó (thậm chí ung thư), bạn vẫn nên sử dụng detox tỏi gừng để thải độc tăng cường sức khỏe.

Lưu ý

Không sử dụng cho những trường hợp sau

  • Bệnh nhân viêm loét dạ dày tá tràng
  • Phụ nữ có thai và đang cho con bú,
  • Trẻ em dưới 15 tuổi không sử dụng được.

LIỆU TRÌNH CỦA DETOX
Detox không có liệu trình. Tùy theo cơ địa mỗi người mà thời gian thải độc dài hay ngắn, nhanh hay chậm. Sau khi nhận thấy cơ thể đã sạch thông qua các dấu hiệu thì ta có thể ngưng và uống nhắc lại hoặc vẫn uống duy trì. Nhưng ít nhất bạn nên sử dụng từ 500ml đến 1 lít ( 1 đến 2 tháng) để cơ thể được thải độc triệt để.

LBA (biên dịch & t/h)

Nguồn tham khảo

[1] https://www.greenmedinfo.com/blog/7-healthy-reasons-eat-more-garlic-every-day

[2] https://www.greenmedinfo.com/blog/5-most-powerful-health-benefits-ginger

[3] https://www.greenmedinfo.com/blog/lemon-rx-12-evidence-based-reasons-why-it-powerful-medicine#_ftn6

[4] https://www.greenmedinfo.com/blog/health-benefits-apple-cider-vinegar

[5] https://www.healthline.com/nutrition/10-benefits-of-honey

 Tags: