Ăn hồng treo gió nhiều có gây tăng cân liên tục hay không

Huế Anh
Th 5 08/12/2022

Hồng treo gió LangbiangFood có vỏ vàng sậm, dẻo dẻo, giòn giòn, ngọt thanh tự nhiên và đậm hương vị núi rừng Langbiang. Hồng treo gió LangBiang được nhiều khách hàng trong nước và kiều bào nước ngoài ưa chuộng bởi các yếu tố:

  • Có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
  • Nguyên chất & tự nhiên.
  • Đảm bảo ATVSTP.
  • Mùi, vị đặc trưng và chỉ LangBiang mới có.
  • Không chất bảo quản *Không chất tạo màu, tạo ngọt.

Mỗi năm chỉ có 1 lần duy nhất. 

Thường cây hồng chỉ ra hoa kết trái vào tháng 3 hàng năm, và đến tháng 7, 8 những trái hồng bắt đầu dần chín. Những trái hồng chín mọng được thu hoạch, làm sạch và phơi gió. 

Để có trái hồng dẻo, giòn, đượm mật, người nông dân lựa những trái hồng chín mọng, đều, không sâu bệnh, làm sạch vỏ, gọt tai sau đó "tắm" hồng trong rượu trắng để tránh bị thâm nhựa. Trái hồng sau khi được "tắm" sạch sẽ buộc dây phơi dưới giàn treo. 

Mỗi ngày, các nghệ nhân sẽ đến thăm và massage cho hồng... việc làm này sẽ khiến cho vỏ hồng sẽ đều hơn,  ruột hồng sẽ tiết mật ngon hơn, ngọt thanh hơn.

Hồng treo gió của Nông sản LangBiang được treo và chăm sóc trong khu nhà kính đảm bảo ATVSTP.

Hồng treo gió chứa bao nhiêu calo?

Trong 100 gr hồng treo gió chứa 276 cal. Một trái trung bình nặng khoảng 37 gr sẽ chứa 102 cal. Lượng calo này cao hơn sầu riêng và các loại trái cây tươi khác. Để đốt cháy hết 103 cal, một người cần đi bộ 40 phút hoặc nhảy dây liên tục trong vòng 12 phút.

Ăn nhiều hồng treo gió có gây tăng cân không?

Tuy có lượng calo khá cao, nhưng việc ăn nhiều món ăn này chưa chắc đã khiến bạn tăng cân. Việc tăng hay giảm cân tùy thuộc vào lượng calo bạn nạp vào so với lượng calo mà cơ thể cần để tồn tại. Trung bình, một người trưởng thành cần 2000 calo mỗi ngày. Nếu số calo người đó nạp vào mỗi ngày không quá 2000 calo thì họ sẽ không tăng cân. Chính vì vậy việc tăng cân hay không phụ thuộc vào tổng lượng calo bạn nạp vào trong một ngày. Vậy nên rất khó để trả lời là ăn hồng treo gió có gây tăng cân hay không. Để kiểm soát cân nặng, hãy chú ý tới tổng lượng calo bạn nạp vào một ngày.

Món ăn này còn được xem là món vặt lành mạnh để giảm cân vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt và lượng calo ít hơn các món ăn vặt khác.

Dinh dưỡng dồi dào, đa dạng công dụng cho sức khỏe:

Hồng treo có nhiều thành phần dinh dưỡng đa dạng. Các nhóm chất có thể kể đến như vitamin, chất xơ, khoáng chất và tinh bột. Bên cạnh đó còn chứa một lượng nhỏ protein và chất béo tốt. Chính vì vậy, thức quà này được xem là “thần dược” cho sức khỏe và sắc đẹp. Nó giúp cải thiện sức khỏe và phòng ngừa nhiều loại bệnh khác nhau.

1. Hàm lượng dinh dưỡng và công dụng của hồng treo gió

Hồng treo gió có chứa lượng chất xơ, đường fructose cùng làm lượng kali, vitamin C, vitamin A và nhiều dưỡng chất cần thiết khác rất tốt cho sức khỏe. Ăn hồng treo gió có nhiều công dụng như:

2. Ăn hồng treo gió tốt cho đường tiêu hóa

Lượng chất xơ tanin trong hồng treo gió rất dồi dào, sẽ thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, tăng cường hấp thu dưỡng chất. Từ đó giúp ngừa rối loạn tiêu hóa, táo bón.

3. Hồng treo gió có tác dụng ngừa thiếu máu

Vi khoáng chất có trong hồng treo gió, có tác dụng tăng khả năng hấp thụ chất sắt từ thực phẩm vào máu. Sử dụng hồng treo gió cải thiện tình trạng thiếu máu rất tốt.

4. Đường trong hồng treo gió tốt cho tim mạch, ổn định huyết áp

Hàm lượng đường tự nhiên glucose và fructose có trong hồng treo gió, có tác dụng kích thích lưu thông mạch máu. Từ đó giúp ổn định lượng đường trong máu, ngừa xơ vữa động mạch, tốt cho người bị tim mạch, huyết áp cao.

5. Tăng thị lực, chống viêm hiệu quả

Vì giàu vitamin A cùng chất chống oxy hóa như catechins và polyphenolic cho nên hồng cải thiện thị lực rất tốt, có khả năng kháng viêm, chống nhiễm trùng, giúp vết thương mau lành.

Hồng treo gió với nhiều những công dụng tốt cho cơ thể

6. Làm đẹp da chống oxy hóa

Lượng chất chống oxy hóa ngăn ngừa các gốc tự do hoạt động, hồng treo gió có khả năng duy trì lượng collagen tự nhiên, hạn chế dấu hiệu lão hóa hiệu quả.

Hồng là món ăn lành mạnh, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, lượng calo không quá cao như các món trái cây sấy khô khác. Nếu ăn hồng treo gió với lượng vừa phải, ví như 1 quả hồng treo gió, cơ thể nạp vào 102 calo, sẽ không lo tăng cân hay béo phì.

Tuy nhiên, nếu cùng lúc bạn ăn quá nhiều hồng treo gió, mức calo, lượng đường, hàm lượng carbohydrate trong hồng khô gió cao hơn hồng chín, rất dễ gây tích mỡ thừa ở bụng.

7. Lưu ý khi ăn hồng treo gió giảm béo

Chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra một số lưu ý cần phải ghi nhớ khi sử dụng hồng treo gió hàng ngày, nhằm giúp bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

– Không ăn hồng cùng với hải sản, thịt cá là những thức ăn giàu protein. Bởi chất tanin có trong hồng sẽ phản ứng với protein có trong thức ăn, tạo thành acid tannic, có thể gây chảy máu thành ruột, gây nhiễm trùng.

LBA (t/h)