5 món ăn ngon từ chanh dây có thể bạn chưa biết

Nguyễn Huyền
Th 5 11/05/2023
Chanh dây thật ra có nhiều chủng loại đa dạng về màu sắc và kích cỡ. Mỗi loại sẽ phù hợp cho từng món ăn, cách ăn khác nhau. Cùng xem 5 món ăn ngon từ chanh dây để bạn có thể tự làm hay mua nhé.

Chanh dây là loại trái cây được sử dụng rộng rãi trong nhiều món ăn khác nhau, từ thức uống đến món ngọt, món mặn. Bên cạnh đó, với vị chua thanh mát và hương thơm đặc trưng, chanh dây là loại thực phẩm khá dễ tính khi kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác.

5 món ăn ngon từ chanh dây

Bạn có thể tham khảo một số công thức với chanh dây như panna cotta, mứt, sốt, kem, trà.

Panna cotta chanh dây

Panna cotta có nguồn gốc từ miền bắc nước Ý, sau đó được lan rộng trên toàn thế giới. Nguyên bản của panna cotta là món ăn nấu kem, sữa, đường và làm đông bằng gelatin. Món ăn này sẽ thêm hấp dẫn khi ăn cùng các loại sốt ngọt, đặc biệt là sốt chanh dây.

Dù có thành phần cơ bản là kem, sữa và đường, công thức của món panna cotta chanh dây có thể khác một ít. Bạn có thể bớt đi nguyên liệu kem lỏng và thay đường bằng mật ong. Chúng sẽ khiến món ăn thanh hơn khi ăn cùng sốt chanh dây.

Nhìn chung, công thức này dễ thực hiện. Nếu làm đúng, bạn sẽ có được thành quả là món panna cotta mềm béo, có vị chua nhẹ và thanh mát của chanh dây.


Panna cotta chanh dây.

Mứt chanh dây

Chỉ với các nguyên liệu đơn giản như chanh dây, đường và muối, bạn đã có thể chế biến được món mứt chanh dây dẻo ngon và thơm lừng mùi hương đặc trưng của loại trái cây này.

Công thức làm mứt chanh dây khá đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút chuẩn bị và 30 phút thực hiện là có thể hoàn thành món ăn. Món ăn thành công khi có màu đỏ đẹp mắt, kết cấu dẻo và có vị chua đặc trưng cùng vị ngọt nhẹ.


Mứt chanh dây.

Sốt chanh dây

Sốt chanh dây giúp tạo thêm hương vị cho nhiều món ăn với gà, tôm, bò,... Khâu chuẩn bị sốt rất dễ dàng, bạn chỉ cần chanh dây, dầu ăn và một số loại gia vị tùy theo yêu cầu của món chính là có thể thực hiện được phần sốt chanh dây thơm lừng đậm vị.

Kem chanh dây

Kem chanh dây là món kem được ưa chuộng trong ngày hè nóng bức vì sự mát lạnh và vị chua ngọt của chanh dây. Bạn có thể dễ dàng thực hiện món ăn này với chanh dây, whipping cream, bột gelatin, sữa đặc, đường.

Món kem chanh dây dễ thực hiện với sự giúp sức của máy xay sinh tố. Nếu thành công, bạn sẽ có được món kem mát lạnh, có vị chua chua, ngọt nhẹ cùng với vị béo ngậy đến từ kem sữa tươi.


Kem chanh dây ngon, thơm.

Trà chanh dây

Trà chanh dây là một công thức dành cho mùa hè khác mà bạn nên thử qua. Vị chanh dây chua ngọt cùng hương trà đen thơm ngon sẽ là một sự phối hợp vô cùng tuyệt vời giúp bạn vượt qua cái nóng của những ngày oi bức.

Vậy là bạn đã biết 5 món ăn ngon từ chanh dây. Còn chần chờ gì nữa mà không trổ tài vào bếp với chanh dây nào.

Nguồn tham khảo: Wikipedia/Điện Máy Xanh

Mua dịch chanh dây tại LangBiang Food

Hiện nay có nhiều nhãn hiệu dịch chanh dây đông lạnh được cung cấp trên thị trường với giá thành khác nhau. Tuy nhiên, với thực phẩm cấp đông, việc chuẩn hóa quy trình sản xuất đạt chuẩn để đảm bảo vệ sinh là vô cùng quan trọng. Hơn nữa, đã có nhiều trường hợp chanh hư, chanh kém chất lượng được tái sản xuất gây ảnh hưởng sức khỏe người dùng.

Do vậy, bạn cần tìm hiểu các địa chỉ uy tín và giá dịch chanh dây đông lạnh khi có nhu cầu. Nông sản Lang Biang tự hào cung cấp dịch chanh dây cấp đông đạt chuẩn ATTP, VietGap, HACCP, ISO22000 và cam kết sạch 100% cùng 4 KHÔNG: không biến đổi gen - không đường - không SO2 - không tạp chất.  Hiện tại, Nông sản Lang Biang có 3 loại dịch chanh dây cung cấp trên thị trường gồm: 

  • Loại 1: Loại tươi không hạt cấp đông.

  • Loại 2: Còn hạt, đã tách màng, tách hạt non, bắt côn trùng.

  • Loại 3: Còn hạt, sơ chế nguyên bản, còn cùi, còn màng, còn hạt non.


Dịch chanh dây được cung cấp bởi LangBiang Food.

Nông sản Lang Biang vừa chia sẻ đến bạn những thông tin thú vị về dịch chanh dây đông lạnh. Hãy liên hệ với chúng tôi để mua dịch chanh dây cao cấp với mức giá hợp lý nhất thị trường bạn nhé. Chúc bạn dồi dào sức khỏe cùng sản phẩm chất lượng tốt.

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG SẢN LANGBIANG

CN & SHOWROOM ĐÀ LẠT

CN & SHOWROOM TP.HỒ CHÍ MINH