Công dụng của sầu riêng đối với làn da và cơ thể phái đẹp

nongsanlangbiang.com
Th 6 07/07/2023

Sầu riêng được mệnh danh là vua của các loại trái cây vì nó chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Dưới đây là những tác dụng của sầu riêng đối với làn da và cơ thể. 
1. Làm chậm quá trình lão hóa
Sầu riêng chứa một hàm lượng lớn Vitamin C ngăn ngừa các gốc tự do khác nhau và làm chậm quá trình lão hóa của cả da cơ thể và da mặt. Việc tiêu thụ sầu riêng cũng như dùng phần thịt sầu riêng làm mặt nạ cho da mặt sẽ giúp chúng ta không bị lão hóa. Lấy một phần thịt sầu riêng vừa đủ trộn với mật ong. Rửa sạch mặt và chỉ cần đắp mặt nạ sầu riêng lên mặt. Để trên mặt trong 20 phút và rửa sạch bằng nước.

2. Giảm quầng thâm mắt
Phần dưới mắt và vết đen quanh mắt là do bạn bị rối loạn giấc ngủ hoặc mất ngủ. Đắp phần thịt sầu riêng quanh mắt trước khi ngủ sẽ giảm thiểu thâm quầng mắt và các đốm đen.
Sẽ tốt hơn nếu chúng ta kết hợp bằng cách tập thể dục và uống vitamin E.
3. Hỗ trợ tiêu hoá
Ăn sầu riêng giúp ích rất nhiều cho cơ quan tiêu hoá, đặc biệt là với người bị đau dạ dày. Sầu riêng mùi thơm độc đáo, giúp làm tăng cảm giác thèm ăn. Tuy có vị béo ngậy nhưng chúng khá nhiều chất xơ, có thể giúp thúc đẩy nhu động của đường tiêu hoá và giảm bớt gánh nặng cho dạ dày.
4. Bổ sung dinh dưỡng
Sầu riêng rất giàu chất bột đường, chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin, chất khoáng cũng như nhiều loại axit amin và các chất dinh dưỡng khác. Nếu ăn điều độ, có thể giúp cơ thể bổ sung một lượng lớn chất dinh dưỡng, giúp nâng cao khả năng miễn dịch.

5. Làm mịn da
Loại quả này chứa vitamin E, có tác dụng hiệu quả trong việc làm mịn da của chúng ta.
Loại bỏ các đốm đen
Ăn sầu riêng với lượng vừa đủ và thường xuyên sẽ giúp chúng ta tránh được những vết đen, sạm trên da.

6. Sức khỏe tim mạch
Sầu riêng có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Chất xơ của nó giúp giảm lượng cholesterol trong máu bằng cách loại bỏ cholesterol LDL (cholesterol xấu) ra khỏi cơ thể và nhanh chóng loại bỏ chúng dưới dạng chất thải trước khi nó có thể gây ra bất kỳ tổn thương nào cho hệ thống tim mạch dưới dạng tích tụ mảng bám.
7. Giảm huyết áp
Sầu riêng rất giàu kali, là một phần không thể thiếu trong quá trình cân bằng muối và chất lỏng trong khắp các tế bào của cơ thể. Giúp các mạch máu có thể thư giãn, giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch và nguy cơ phát triển các bệnh như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.
8. Chống lão hóa
Sầu riêng có đặc tính chống oxy hóa bắt nguồn từ vitamin và thành phần hóa học hữu cơ.
Ăn sầu riêng có thể thúc đẩy cơ thể bạn loại bỏ các gốc tự do có hại, làm giảm nguy cơ lão hóa sớm và trì hoãn sự xuất hiện của các triệu chứng như nếp nhăn, đốm đồi mồi, thoái hóa điểm vàng, rụng tóc, rụng răng, viêm khớp và bệnh tim. 

 

9. Giảm đau bụng kinh
Sầu riêng có chức năng thúc đẩy tuần hoàn máu, xua tan cảm lạnh, bồi bổ cơ thể và giữ ấm. Đối với phụ nữ đang hành kinh nếu có triệu chứng đau bụng kinh có thể giảm đau bụng kinh bằng cách ăn sầu riêng có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và có tác dụng xoa dịu nhất định. Bên cạnh đó, ăn sầu riêng cũng có thể cải thiện chứng lạnh bụng.
10. Bảo vệ tử cung phụ nữ
Sầu riêng có vai trò bảo vệ tử cung của phụ nữ. Sầu riêng có nhiều chất dinh dưỡng, chứa nhiều protein chất lượng cao, có tác dụng chữa bệnh, cải thiện các triệu chứng của suy nhược cơ thể. Đặc biệt phụ nữ sau sinh ăn sầu riêng điều độ sẽ thúc đẩy cơ thể sửa chữa càng sớm càng tốt và bảo vệ tử cung.

LBA (t/h).