Cách ăn trọn sầu riêng từ A-Z

nongsanlangbiang.com
Th 7 08/07/2023

Ai cũng biết sầu riêng được mệnh danh là "vua" của các loại trái cây vì những múi sầu riêng thơm ngon, béo ngậy. Thế nhưng ngoài các múi sầu riêng thì chưa chắc mọi người đã biết rằng các phần còn lại của trái này như hạt, vỏ và cùi sầu riêng cũng có thể được chế biến thành nhiều món ăn vừa ngon vừa độc đáo nữa.

1. Cách ăn sầu riêng đơn giản

  • Sầu riêng nướngSầu riêng nướng là một cách làm nhằm tăng thêm hương thơm, vị ngon khi ăn của người Thái. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà chỉ với vài bước đơn giản là đem sầu riêng đi nướng ở bếp than, lò vi sóng, lò nướng, nồi chiên không dầu ở nhiệt độ thích hợp đến khi lớp vỏ cháy xém đen là được.
  • Sầu riêng đông lạnhSầu riêng đông lạnh là cách làm và thưởng thức đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà. Bạn chỉ cần tách múi sầu riêng ra, cho vào hộp nhựa hay túi nilon hút chân không rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Khi ăn bạn chỉ cần lấy ra và thưởng thức, hương vị vẫn thơm ngon, hấp dẫn và mát lạnh.

2. Cách ăn hạt sầu riêng
Trong hạt sầu riêng có chứa nhiều tinh bột, chất béo tốt, kẽm, chất xơ,... là một thực phẩm rất giàu dưỡng chất và tốt cho sức khỏe. Chúng có thể được đem đi chế biến thành những món ăn bằng cách nấu canh, luộc hoặc nướng,...

  • Hạt sầu riêng nướngBạn chọn những hạt to, dày đem rửa sạch rồi để ráo rồi đem nướng tầm 15 phút với nồi chiên không dầu hoặc bếp than đều được. Hạt sầu nướng ăn dẻo và thơm như hạt mít nhưng không bột giống hạt mít mà có chút keo nhựa rất đáng để thử một lần.
  • Hạt sầu riêng luộcHạt sầu riêng đem luộc có mùi thơm thơm, bùi bùi, có phần hơi dẻo và nhớt hơn so với hạt mít luộc nhưng ngon hơn nhiều.
  • Hạt sầu riêng nấu canhHạt sầu riêng cũng có thể dùng để nấu canh thịt, canh sườn cũng rất ngon. Đây sẽ là một món ăn lạ miệng, khi dùng với cơm nóng sẽ giúp bữa ăn của bạn thêm đa dạng và ngon hơn.

Nguồn ảnh: Internet

3. Cách ăn vỏ sầu riêng

  • Vỏ sầu riêng chiên giòn: Vỏ sầu riêng bạn dùng dao gọt bỏ lớp bọc gai bên ngoài, chỉ giữ phần ruột trắng bên trong. Phần này bạn đem rửa sạch, thái thành miếng nhỏ vừa ăn rồi đem đi luộc chín trên lửa vừa và để cho ráo. Sau đó bạn trộn cùng bột chiên giòn, đợi dầu sôi rồi cho vào chiên là được. Món vỏ sầu riêng chiên giòn này bạn có thể chấm cùng tương ớt hoặc tương cà đều ngon.
  • Vỏ sầu riêng làm tràLớp vỏ gai ngoài cùng của vỏ sầu riêng bạn có thể đem thái thành lát mỏng rồi đem phơi khô và dùng pha trà uống. Món trà vỏ sầu riêng này hỗ trợ chữa hiện tượng kinh nguyệt kéo dài hoặc rong kinh ở phụ nữ khá hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet

3. Cách ăn cơm sầu riêng
Cơm sầu riêng với hương thơm hấp dẫn cùng vị ngọt béo rất ngon luôn khiến nhiều ‘tín đồ’ đam mê sầu riêng yêu thích. Ngoài việc thưởng thức trực tiếp cơm sầu riêng với từng múi thơm ngon thì chúng còn có thể được biến tấu với nhiều món hấp dẫn khác.

  • Cơm sầu riêng dầm sữa đặc: Sự kết hợp giữa sữa đặc ngọt ngào hòa quyện cùng những múi cơm sầu riêng béo ngậy dầm cùng đá lạnh sẽ là một món ăn khiến bạn khó cưỡng lại đó!
  • Kem đậu xanh sầu riêng: Món kem này sẽ là một món tráng miệng hoàn hảo có sự hòa quyện giữa đạu xanh  với công dụng thanh nhiệt, tăng sức đề kháng, cùng sầu riêng bổ dưỡng, thơm béo sẽ giúp bạn bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe.
  • Bánh sầu riêng phô mai tan chảyCơm sầu riêng làm bánh với vị ngọt béo đặc trưng của sầu riêng, vị béo béo của phô mai cùng lớp bánh bọc bên ngoài giòn rụm, vàng ươm sẽ là một món bánh mà những tín đồ yêu thích sầu riêng sẽ không thể nào bỏ qua được.
  • Cơm sầu riêng nấu chè: Một ly chè sầu riêng nấu kèm với lớp đậu xanh mặn mặn, bùi bùi thơm lừng cùng vị béo ngậy của thịt sầu riêng sẽ là một món giải khát ngọt ngào và thanh mát cho mùa hè mà bạn không nên bỏ qua đâu nhé!

Nguồn ảnh: Internet

5. Cách ăn cùi sầu riêng
Cùi sầu riêng là phần thịt cơm dẻo liên kết giữa vỏ sầu riêng và các múi sầu riêng, chúng có màu trắng hơi đục nhưng vị ăn vào thì rất bùi. Sau khi tách các múi sầu riêng ra, bạn có thể dùng muỗng để nạo phần cơm này ra và cho thêm đường  vào dầm cho tan là đã có một món ăn vặt vừa ngon vừa lạ miệng rồi đó!
Qua bài viết trên Nông sản LangBiang đã chia sẻ cách đẻ làm những món ăn ngon từ sầu riêng. Để mua sầu riêng ngon và chất lượng hãy đến với chúng tôi, Nông sản LangBiang với tiêu chí Sạch - Chuẩn - Chất cam kết sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm an toàn và chất lượng. 

✅ Để đảm bảo độ tươi, ngon của sản phẩm khi giao đến tay khách hàng shop sẽ đóng hộp ngay sau khi có đơn. 
✅ Đóng hộp chắc chắn, với quy trình đạt chuẩn đảm bảo ATVSTP. 
✅ Freeship khu vực Tp.HCM (bán kính 20km trở lại, khung giờ 09h00 - 17h00 mỗi ngày).

⛔ Không chất bảo quản.

⛔ Không biến đổi gen.

✅ Chuẩn VietGAP.

✅ Kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế: HACCP, ISO22000:2018, Chuỗi ATTP.

✳️ Đặc biệt: Chúng tôi đang bán cho bạn sản phẩm mà chính gia đình chúng tôi đang dùng.

-----------------------------------

** MUA NGAY TẠI **
🌐 Địa chỉ: 62 Đường 21, phường 8, Gò Vấp, Tp HCM
📞 Hoặc liên hệ hotline: 0982 848 887 - 0981 848 887

LBA (t/h)